Đôi vợ chồng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Phan Hiền| 03/12/2022 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thua lỗ đất đai và cần tiền để trả nợ, cặp vợ chồng ở Hà Tĩnh đã đưa thông tin gian dối về việc công ty đang đầu tư một số dự án khu dân cư để huy động góp vốn rồi chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 3/12, tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Mai Chí Phương (Giám đốc Công ty TNHH XD Huy Đoàn Hưng) và vợ Võ Thị Thành về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng giữa tháng 9/2022, do mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân nên vợ chồng Mai Chí Phương và Võ Thị Thành (SN 1990, trú Thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thống nhất đưa các thông tin gian dối về việc Công ty Huy Đoàn Hưng đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư để bà N.T.T (SN 1964, trú TP Hà Tĩnh) tin tưởng chuyển tiền đầu tư dự án.

anh-1-be-dat-lua-dao.jpg
Bị can Mai Chí Phương tại CQĐT. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
anh-2-be-dat-lua-dao.jpg
Bị can Võ Thị Thành tại CQĐT. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Mặc dù không đầu tư dự án nào trên địa bàn Hà Tĩnh nhưng Mai Chí Phương và Võ Thị Thành đã đưa bà T. đi xem một số khu đất và nói rằng công ty của hai người này dự định sẽ triển khai để tạo lòng tin.

Tin lời Mai Chí Phương và Võ Thị Thành, bà T. đã chuyển hàng chục tỷ đồng để cùng góp vốn đầu tư dự án "ảo" mà họ vẽ ra. Hai vợ chồng Mai Chí Phương đã chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ cho nhiều người và chi tiền vào các mục đích khác nhau.

Tại cơ quan điều tra, Mai Chí Phương và Võ Thị Thành thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Phương và Thành còn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi vợ chồng lừa đảo hàng chục tỷ đồng