Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức dụ dỗ đầu tư chứng khoán

Văn Hà| 08/09/2022 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc các đối tượng dụ dỗ người dân thiếu hiểu biết đầu tư chứng khoán.

Theo Công an tỉnh Kon Tum, hiện nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã và đang thụ lý điều tra nhiều đơn tố giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh đã tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của quần chúng nhân dân về việc có các đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo... tự xưng là “chuyên gia” nhằm kết bạn và nhắn tin cho nạn nhân với mục đích dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào các Công ty chứng khoán để kiếm tiền.

anh-1(2).jpg
Công an tỉnh Kon Tum ra thông báo khuyến cáo người dân không nên tin vào lời dụ dỗ của các đối tượng lừa đảo.

Theo Công an tỉnh Kon Tum, ban đầu các đối tượng sẽ hướng dẫn các nạn nhân nạp vào tài khoản một số tiền nhỏ (khoảng vài trăm nghìn đến một triệu đồng).

Sau đó, tài khoản sẽ sinh lợi nhuận và nạn nhân rút được tiền gốc và lợi nhuận ra khỏi tài khoản. Bằng thủ đoạn này các đối tượng đã chiếm được lòng tin của nạn nhân để tiếp tục đưa ra các thông tin dụ dỗ nạn nhân đầu tư số tiền lớn hơn.

Vì tin tưởng như lần đầu là sẽ rút được tiền và kiếm thêm lợi nhuận nên nạn nhân đã nộp tiền nhiều lần vào các tài khoản ngân hàng theo chỉ định của đối tượng. Do thiếu hiểu biết nên rất nhiều người dân đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo với số lượng lớn.

Trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã ra thông báo và đề nghị quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không tin tưởng các thủ đoạn tương tự nêu trên để tránh việc bị lừa đảo, lợi dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức dụ dỗ đầu tư chứng khoán