Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm Nepal  

Minh Anh 05/04/2023 - 23:10

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng với bản lĩnh và quyết tâm cao, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước đội chủ nhà Nepal. 

Với việc 2 đội Palestine và Afghanistan rút lui, Việt Nam và Nepal sẽ chỉ phải thi đấu 2 trận lượt đi và về để xác định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 2. Vì thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm giành chiến thắng để có lợi thế về tỷ số sân khách.

ĐT Nepal ra sân với đội hình mạnh nhất và ở lợi thế sân nhà khiến họ chơi có phần tự tin. Tuy nhiên, nếu xét về thực lực, Nepal chỉ xếp hạng 100 tại BXH FIFA. So với Việt Nam, Nepal bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

nep1.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Việt Nam lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở ngay phút 11, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Bích Thùy, Hải Yên bật cao đánh đầu tung lưới Nepal.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà chủ động chơi chậm và cầm bóng nhiều hơn. Họ đã thành công trong việc phá những đường bóng phản công của ĐT nữ Việt Nam trong hơn 20 phút sau đó.

Nhưng với đường bóng lắt léo của Tuyết Dung, cầu thủ đội bạn đã phải liều lĩnh cản bóng bằng tay trong vùng cấm, và ĐT nữ Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Huỳnh Như dễ dàng đánh bại thủ môn Nepal trên chấm 11m để nhân đôi cách biệt.

Chưa đầy 2 phút sau, Bích Thùy có bóng từ pha truyền hỏng của đội bạn và dứt điểm trong vòng cấm. Bóng đập chân hậu vệ Nepal đổi hướng đi vào lưới.

Sang hiệp 2, Huỳnh Như đã chứng tỏ bản lĩnh của một cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài bằng pha đánh đầu tung lưới thủ môn ĐT Nepal.

Khi tỷ số đã đủ an toàn, HLV Mai Đức Chung rút dần những trụ cột của đội tuyển ra ngoài để dưỡng sức cho trận đấu ngày 8/4 sắp tới. ĐT nữ Việt Nam cũng chơi chậm lại và cầm bóng nhiều hơn.

Ở phút 79, tiền đạo Bhandari có pha thoát xuống đầy tốc độ rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn của Việt Nam và ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Nepal. 

Khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng phút thì Thanh Nhã lập siêu phẩm sút xa và giúp Việt Nam nới rộng khoảng cách thành 5-1.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 5-1 ở trận đấu lượt đi với đối thủ Nepal và mở rộng cánh cửa vượt qua vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm Nepal