Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng bảo vệ ngôi vương SEA Games 32

Minh Anh 16/03/2023 15:06

31 cầu thủ tham dự đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của ĐT nữ Việt Nam đang ở trạng thái tốt và gặp nhiều thuận lợi để sẵn sàng bảo vệ ngôi vương SEA Games 32.

31 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam sẽ tham gia hơn 1 tuần rèn thể lực (từ 11/3 đến 18/3) tại Quảng Ninh. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tại Hà Nội và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ – chiến thuật.

HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đang ở trạng thái tốt và gặp nhiều thuận lợi trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2023.

nhu-huy2.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình tập huấn tại Quảng Ninh.

"Hôm nay đã là ngày thứ 6 đội tập luyện tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Trong thời gian tập huấn, đội nhận được nhiều sự quan tâm từ LĐBĐVN và các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh. Điều kiện thời tiết, sân tập và ăn ở đều tốt nên dù cường độ tập luyện cao nhưng các cầu thủ hồi phục rất nhanh.

Các cầu thủ vừa kết thúc Giải bóng đá Nữ Cúp quốc gia vì thế ban huấn luyện tranh thủ nâng thể lực ngay thay vì dần dần. Các bạn đều bắt nhịp được, đây là tín hiệu tốt".

Tại đợt tập trung lần này, ĐT nữ Việt Nam có sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Nhận xét về các cầu thủ này, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối  các chị lớn như Huỳnh Như. Riêng về chuyên môn kỹ chiến thuật thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực tôi đánh giá cao".

Trong buổi tập chiều nay, hầu hết các cầu thủ đều có trạng thái sức khỏe tốt và hoàn thành giáo án của ban huấn luyện. Riêng 2 cầu thủ Thanh Nhã và Thu Thương tập luyện riêng do đau nhẹ và sẽ sớm quay trở lại tập luyện cùng đội.

Một tin vui được báo tới người hâm mộ là tiền đạo Huỳnh Như vẫn có thể tham dự SEA Games 32 cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam, trong trường hợp các cô gái của chúng ta lọt vào bán kết.

nhu-huy.jpg
Tiền đạo Huỳnh Như vẫn có thể tham dự SEA Games 32 cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hay chính CLB Lank của Huỳnh Như có cho cô về hay không. Chúng tôi có bàn bạc, làm công văn xin cho Huỳnh Như về.

Mới đây, người đại diện của Huỳnh Như đã trực tiếp gọi điện cho tôi. Huỳnh Như sẽ tận dụng quãng thời gian nghỉ cùng Lank FC và tham dự SEA Games 32".

Nếu có sự tham gia của Huỳnh Như thì hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games của ĐT nữ Việt Nam càng thêm vững chắc. Sau đó là chiến dịch World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng bảo vệ ngôi vương SEA Games 32