Đổi thay ở xã Lâm Trung Thủy sau hơn 1 năm sáp nhập

Thu Hường| 12/06/2021 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 1 năm sáp nhập, Đảng bộ và chính quyền xã Lâm Trung Thủy (huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã hoạt động ổn định, hiệu quả, từng bước góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lâm Trung Thủy là xã mới, được sáp nhập từ 3 xã Đức Lâm, Đức Thủy và Trung Lễ. Xã hiện có 10637 nhân khẩu, với gần 1000 đảng viên sinh hoạt ở 23 chi bộ, là đảng bộ lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh. Xã mới với diện tích đất đai quản lí 15,02 km2.

Ngay sau khi sáp nhập, địa phương đã kiện toàn bộ máy tổ chức đảng, chính quyền và các đoàn thể. Từ đó, tạo tiền đề cho tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và cơ sở hạ tầng.

Đến nay, trung tâm hành chính xã đã được đưa vào sử dụng, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học tại các trường bảo đảm. Xã cũng đang cải tạo các tuyến đường liên xã, liên thôn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, chủ tịch UBND xã Lâm Trung Thủy cho biết, sau hơn 1 năm sáp nhập, địa phương đã kiện toàn bộ máy, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, đề ra nghị quyết đưa xã phát triển vững mạnh giai đoạn tiếp theo. Tình hình kinh tế - xã hội ở đây từng bước được cải thiện, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. 

9.6-anh-1.jpg
Người dân xã Lâm Trung Thủy tin tưởng bầu ra những đại biểu của nhân dân

“Thời gian tới, địa phương sẽ hoàn thiện quy hoạch tổng thể xã mới, xây dựng các điểm dân cư mới, điểm kinh tế phức hợp, hoàn thiện hạ tầng giao thông. Phấn đấu từng bước đưa Lâm Trung Thủy trở trở thành xã Nông thôn mới nâng cao”-  đồng chí Thọ chia sẻ thêm.

Vừa qua, trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tuyên truyền nên công tác bầu cử diễn ra tốt đẹp, đúng quy định pháp luật, các đại biểu được sự tín nhiệm, tin tưởng của người dân nên số phiếu cao. Kết quả bầu cử là minh chứng thể hiện sự đoàn kết của đảng bộ và nhân dân xã Lâm Trung Thủy.

Cụ thể, kết quả bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV bầu được 2 đại biểu, đạt tỷ lệ số phiếu cao từ 93,18% đến 98,36%. Kết quả bầu đại biểu HĐND tỉnh bầu 4 đại biểu, đạt số phiếu cao từ 92,1% đến 97,86%.  Kết quả bầu đại biểu HĐND huyện được 5 đại biểu, đạt số phiếu cao từ 86,2% đến 94,9%. Kết quả bầu đại biểu HĐND xã bầu được 27 đại biểu, trong đó có 13 đại biểu đạt số phiếu cao trên 90%...

Là xã nhập, tuy bước đầu có những khó khăn nhất định nhưng với sự đoàn kết, các đoàn thể sớm ổn định công tác tổ chức, sớm đi vào định hướng, đoàn kết để làm tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, việc giao dịch, tiếp xúc, xử lý các loại văn bản pháp quy, các chế độ chính sách đối với nhân dân trên địa bàn của xã ngày càng nhanh, gọn, tạo niềm tin cho nhân dân đối với bộ máy hành chính của xã.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi thay ở xã Lâm Trung Thủy sau hơn 1 năm sáp nhập