Đối tác nào sẽ sản xuất pin cho Galaxy S8 trong năm nay?

Kiên Trung| 05/02/2017 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dường như Samsung vẫn chưa giải quyết được việc chọn lựa đối tác sản xuất pin mà hãng sẽ trang bị cho bộ đôi Galaxy S8 sắp ra mắt vào cuối tháng Ba.

Theo BGR, có vẻ Samsung vẫn lựa chọn công ty con của mình là Samsung SDI tiến hành sản xuất pin cho Galaxy S8. Đó là một trong hai công ty tham gia sản xuất pin cho Galaxy Note 7 và đã gây ra sai sót trong thiết kế ngay từ lần đầu tiên dẫn đến việc Galaxy Note 7 gặp thảm họa cháy nổ.

Đối tác nào sẽ sản xuất pin cho Galaxy S8 trong năm nay?

Samsung SDI dự kiến vẫn là đối tác sản xuất pin chính dành cho Galaxy S8

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Samsung muốn đa dạng hơn chuỗi cung cấp pin cho dòng Galaxy S8. Vì thiết bị cầm tay hàng đầu sắp tới của Samsung được cho là sẽ ra mắt vào giữa tháng Tư nên sản phẩm đang trong quá trình chuẩn bị dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Và theo tờ Thời báo kinh doanh Hàn Quốc cho biết, Samsung đang xem xét sử dụng pin đến từ công ty Murata Manufacturing của Nhật Bản, công ty đã mua lại công ty pin con của Sony vào cuối tháng 6 năm ngoái. Hơn nữa, Samsung đang xem xét lựa chọn ATL để sản xuất pin cho Galaxy S8. Hãng sản xuất pin của Trung Quốc cũng tham gia cung cấp pin cho Galaxy Note 7 vào năm ngoái.

Một quan chức của Samsung cho biết: “Chúng tôi vẫn đang thảo luận xem có sử dụng pin của đối tác Nhật Bản nhằm bổ sung cho pin đến từ Samsung SDI - vốn là ưu tiên cao nhất. Chúng tôi đã chưa đưa ra quyết định liệu có sử dụng pin đến từ ATL của Trung Quốc hay không”.

Samsung được cho là đang tìm nguồn cung ứng pin Galaxy S8 chủ yếu đến từ Samsung SDI. Trong trường hợp nhu cầu thị trường vượt quá mong đợi, sau đó Samsung sẽ sử dụng một nhà cung cấp pin bổ sung, ghi chú trong báo cáo nói thêm.

Được biết, vào tuần trước Samsung đã giải thích rằng lỗi trong thiết kế pin chịu trách nhiệm cho vụ nổ xảy ra với Galaxy Note 7, và công ty đã công bố kế hoạch kiểm tra 8 điểm mới nhằm cải thiện chất lượng đảm bảo. Kế hoạch này dự kiến sẽ được sử dụng để đảm bảo pin Galaxy S8 luôn an toàn.

Dự kiến Galaxy S8 sẽ được Samsung công bố trong một cuộc họp báo Unpacked đặc biệt diễn ra vào cuối tháng Ba (29/3), và điện thoại sau đó sẽ được phát hành tại các thị trường khác nhau vào giữa tháng Tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tác nào sẽ sản xuất pin cho Galaxy S8 trong năm nay?