Văn hóa - Du lịch

Độc đáo Hội chọi dê ở Ninh Bình

Nguyễn Sự 04/06/2024 - 17:40

Sáng 4/6, tại sân vận động xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Hội chọi dê tỉnh Ninh Bình. Đây là sản phẩm du lịch mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ du khách và Nhân dân về tham dự Tuần Du lịch Ninh Bình 2024.

hoi_choi_de8.jpg
Lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Hội chọi dê, đây là sản phẩm du lịch mới và là một trong các hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024.

Hội chọi dê tỉnh Ninh Bình năm 2024 là dịp để động viên, khuyến khích nông dân, hợp tác xã, các chi, tổ hội nuôi, chế biến các sản phẩm từ dê núi Ninh Bình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lựa chọn giống dê, kỹ thuật chăm sóc, huấn luyện, chế biến các sản phẩm từ dê Ninh Bình; khích lệ phong trào chăn nuôi, chế biến dê; khuyến khích nông dân có ý thức hơn trong chăm sóc bảo vệ nguồn giống dê tốt, để nhân rộng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

choi_de1.jpg
Ông Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị. (Ảnh: Minh Đường)
hoi_choi_de6.jpg
Hội chọi dê thu hút sự quan tâm của đông đảo của người dân và du khách (Ảnh: Minh Đường)

Hội chọi dê năm nay với sự tham gia của 16 đấu sĩ dê đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, tranh tài ở 2 hạng cân trên 50 kg và dưới 50 kg.

hoi_choi_de9.jpg
Màn giao đấu hấp dẫn, đẹp mắt của các đấu sĩ dê.

Các đấu sĩ đều là dê đực đầu đàn được các chủ dê chọn lọc kỹ càng, khỏe mạnh, từ 3 tuổi trở lên, ngoại hình cân đối, nguồn gốc rõ ràng, đã được tiêm phòng đầy đủ, không mang dịch bệnh.

hoi_choi_de1.jpg
Ban tổ chức trao 2 giải nhất cho chủ dê thuộc Hội Nông dân huyện Nho Quan. (Ảnh: Minh Đường)
hoi_choi_de5.jpg
Các đại biểu và một số du khách nước ngoài chúc mừng các đội tuyển đoạt giải tại hội thi. (Ảnh: Minh Đường)
hoi_choi_de7.jpg

Sau 14 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho chủ dê thuộc Hội Nông dân huyện Nho Quan và 2 giải nhì, 3 giải ba cho các chủ dê thuộc Hội Nông dân các huyện, thành phố ở hai hạng cân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Hội chọi dê ở Ninh Bình