Doanh nhân Tư Hường làm Chủ tịch HĐQT trường Đại học ở quê nhà

Cát Tường| 02/01/2015 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nguồn tin mới nhất mà phóng viên nhận được, doanh nhân Trần Thị Hường (tên thường gọi Tư Hường) đã trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định).

Bà Tư Hường là một doanh nhân thành đạt, người phụ nữ quyền lực và khá nổi tiếng trong giới ngân hàng, bất động sản. Hiện đang làm Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Bà cũng là một cổ đông lớn, đóng vai trò quan trọng trong HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).

Doanh nhân Tư Hường được nhiều người kính trọng
Doanh nhân Tư Hường được nhiều người kính trọng

Là một người con của đất võ quê hương Bình Định, sinh ra trong một gia đình nghèo khó, sau hơn nửa thế kỷ kinh doanh, tích lũy của cải đã xây dựng được khối tài sản khổng lồ trải rộng trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hơn ai hết, bà thấu hiểu được tầm quan trọng của việc học hành, tích lũy kiến thức, bà luôn mong mỏi được đóng góp cho quê hương phát triển. Chính vì thế, bà đã quyết định đầu tư vào ngành giáo dục ngay tại quê hương của mình.

UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định chính thức công nhận HĐQT mới của Trường Đại học Quang Trung. Được biết, HĐQT mới của Trường Đại học Quang Trung bao gồm bà Trần Thị Hường - Chủ tịch và các thành viên: TS.Huỳnh Ngọc Hào - kiêm Quyền Hiệu trưởng, ông Huỳnh Thành Chung, ông Trần Hữu Hoàng, bà Nguyễn Thị Xuân Ngọc, ông Nguyễn Quốc Toàn, ông Hồ Hồng Nhân.

Trường Đại học Quang Trung là một trong những trường đại học lớn tại khu vực miền Trung được thành lập năm 2006 đa dạng ngành nghề đào tạo từ dạy nghề, trung học nghề, cao đẳng đến đại học hiện đang có hàng ngàn sinh viên đang theo học.

Đây là bước chuyển giao tích cực, hứa hẹn sẽ đưa Trường Đại học Quang Trung từng bước phát triển, dần trở thành một trường đại học đạt chuẩn quốc gia theo đúng đường lối mà HĐQT đã đề ra.

Được biết, vị doanh nhân 80 tuổi này cũng đồng thời là chủ của khu du lịch Diamond Bay Resort & Golf tại Nha Trang; Trung tâm thương mại Nha Trang Center; Trung tâm thương mại Quy Nhơn. Trong nhiều năm liền, bà Tư Hường cũng là cổ đông lớn của Nam A Bank. Đây là một những ngân hàng lớn với nhiều kết quả kinh doanh hiệu quả và là một ngân hàng đi dầu trong các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Tư Hường làm Chủ tịch HĐQT trường Đại học ở quê nhà