Doanh nhân Nguyễn Tuấn Trung: Từ chủ shop quần áo bén duyên với nghề trồng hoa lan

Minh Khang| 29/03/2021 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khó có ai tin anh chủ shop thời trang Nguyễn Tuấn Trung lại trở thành một trong những nghệ nhân trồng lan có tiếng tại Nho Quan, Ninh Bình. Ấy vậy mà anh còn được biết đến là một trong những người tiên phong đi đầu trong việc livestream chia sẻ những giống hoa lan quý, lan tỏa đến cộng đồng.

Anh Nguyễn Tuấn Trung chia sẻ bén duyên với nghề trồng lan được hơn 7 năm. Từ những ngày còn đang đi học anh Trung đã có cơ duyên được biết đến những cây hoa lan rừng bởi vẻ đẹp độc đáo khác biệt mà hoa lan mang lại.

Đam mê thôi thúc anh Trung tìm kiếm những giống hoa lan mới về để trồng và chăm sóc. Anh đã từng theo thợ lên rừng quốc gia Cúc Phương nhiều lần để tìm những cây lan rừng mang về thỏa mãn nhu cầu chăm sóc và thưởng thức cái đẹp từ hoa lan. Không chỉ có vậy, cứ thấy ở đâu có ai chia sẻ có loại lan nào mới, đẹp anh Trung cũng sẽ sắp xếp thời gian lên đường đến tận nơi để được chiêm ngưỡng cũng như mua về sở hữu. Có những nơi khoảng cách lên đến cả hàng trăm cây số, anh vẫn chạy xe máy để di chuyển đến. Cũng chính bởi vậy mà vườn lan của anh Trung sở hữu rất nhiều những giống lan đột biến đẹp, độc, lạ.

Anh Trung kể hồi mới bắt đầu chơi, anh cũng như bao những người mới khác, gặp rất nhiều khó khăn trong từ cả việc nhận biết, học cách trồng, cách chăm sóc hoa lan, nhân giống...Anh Trung nỗ lực tìm kiếm thông tin trên mạng, tham gia vào các hội nhóm yêu lan, học hỏi, đúc rút ra cho mình kinh nghiệm trồng và phát triển cây hoa lan. Dần dần anh Trung đã tích lũy cho mình được vốn kiến thức về lan khá phong phú, và lan tỏa chia sẻ những kinh nghiệm của mình đến với những người xung quanh.

Nghệ nhân Nguyễn Tuấn Trung với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp, niềm đam mê trồng lan của mình đến với nhiều người hơn nữa, anh là người tiên phong đầu tiên trong việc giới thiệu các loại lan thông qua mạng xã hội.

Mạng xã hội là nơi nhanh nhất để lan tỏa thông điệp, từ việc chia sẻ những gốc lan đẹp, quý hiếm mà mình đang sở hữu, anh Trung được biết đến rộng rãi hơn, rất nhiều những người đam mê lan, có chung sở thích, niềm đam mê đã tìm đến anh Trung để được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm về hoa lan.

Trong quá trình lan tỏa đam mê trồng lan, anh Trung cũng không ít lần gặp phải những tình trạng dở khóc dở cười khi nhiều bạn bè, người thân chưa hiểu rõ mục đích của anh thì cho rằng anh khoe mẽ, làm màu, sống ảo, nhưng anh vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình, dần dần họ đã có cái nhìn thiện cảm và hiểu hơn về niềm đam mê trồng lan của anh.

Khi được hỏi về dự định tương lai, anh Nguyễn Tuấn Trung chia sẻ, anh hiện đang sở hữu một cửa hàng quần áo thời trang tại Ninh Bình, anh sẽ tiếp tục phát triển cửa hàng đó để duy trì một nguồn thu nhập ổn định. Nhưng ngoài ra anh sẽ tập trung nhiều hơn nữa và nghiên cứu, nâng cao các kỹ năng trồng và chăm sóc hoa lan. Mở rộng quy mô, lan tỏa niềm đam mê đến với nhiều hơn nữa những người có cùng đam mê với mình.

Hiện tại anh Trung đang là chủ nhiệm câu lạc bộ hoa lan tại huyện Nho Quan, Ninh Bình, ngoài chia sẻ về lan, câu lạc bộ của anh cũng hướng thiện bằng việc ủng hộ và đi thiện nguyện tại những nơi có thiên tai, khó khăn như miền trung lũ lụt, giúp đỡ các gia đình nghèo, cận nghèo, tham gia các chương trình đấu giá từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với phương châm sống đơn giản “hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn” anh Trung đã thành công với việc lan tỏa đam mê của mình đến với nhiều người, thực hiện được những nguyện vọng, ấp ủ của bản thân bằng chính sự nỗ lực, phấn đấu của mình.

Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập:

Facebook : https://www.facebook.com/lan.minh.nhat.trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nguyễn Tuấn Trung: Từ chủ shop quần áo bén duyên với nghề trồng hoa lan