Báo Công lý
Thứ Bảy, 11/7/2020

Cho vay tiêu dùng: Thêm minh bạch, bớt phiền hà

03/6/2014 14:52 UTC+7
(Công lý) - • Vay tiêu dùng: Ghi điểm bằng yếu tố minh bạch • Thêm nhiều sản phẩm với nhiều mức lãi suất linh hoạt hỗ trợ cho khách hàng vay tiêu dùng • Home Credit là một trong những DN đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất ngành tài chính tiêu dùng năm 2013.

• Home Credit tăng cường độ phủ 63/63 tỉnh thành với hơn 5.000 điểm bán.

Ngày 3/6/2014, tại Hà Nội, Home Credit Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thân mật để chia sẻ về kết quả kinh doanh thành công trong năm 2013 cũng như những yếu tố góp phần tạo sự thành công vượt trội đó. Trong dịp này, ông Igor Prerovsky - Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam đã chia sẻ những thành công trong kết quả hoạt động của Home Credit năm 2013 cũng như những bí quyết trong kinh doanh đưa Home Credit trở thành Công ty Tài chính hàng đầu Việt Nam.

Cho vay tiêu dùng: Thêm minh bạch, bớt phiền hà

Trong năm 2013, Home Credit đã vượt mọi chỉ tiêu đề ra trong kinh doanh với những con số ấn tượng: đóng góp vào ngân sách Nhà nước hơn 180 tỉ đồng; số lượng khách hàng tăng lên đến hơn 1,3 triệu khách hàng cùng số lượng điểm bán tính đến tháng 4/2014 là hơn 5.000 điểm, phủ rộng trên 63 tỉnh thành cả nước.

Theo ông Igor Prerovsky, Home Credit đang nắm trong tay lợi thế không nhỏ ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng với hệ thống mạng lưới phủ rộng, sản phẩm đa dạng, thời gian duyệt nhanh và quy trình đào tạo nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp. Về mô hình kinh doanh, mỗi ngày Home Credit xử lý  5.000 yêu cầu cho vay, với thời gian cho mỗi yêu cầu chỉ trong vòng 10 đến 15 phút nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí an toàn tín dụng.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tối đa hóa sự minh bạch nhằm hạn chế thấp nhất những phiền hà, khiếu kiện cho khách hàng. Home Credit cũng đơn giản hóa các văn bản gửi đến khách hàng và hạn chế dùng những từ ngữ chuyên ngành có thể khiến khách hàng bối rối,” ông Igor nhấn mạnh.

Cho vay tiêu dùng: Thêm minh bạch, bớt phiền hà

Một trong những lý do mang lại thành công lớn cho Home Credit chính là việc thấu hiểu nhu cầu và mang lại nhiều sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Đồng thời, thông qua những sản phẩm ưu đãi về lãi suất, Home Credit khuyến khích khách hàng hiểu và có trách nhiệm hơn với khoản vay, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt về dịch vụ và gia tăng cơ hội giữ chân khách hàng cho công ty.

Hiện nay, ngoài các sản phẩm cơ bản, Home Credit cũng triển khai các gói sản phẩm ưu đãi dành cho các khách hàng có nhu cầu vay mua các sản phẩm điện thoại di động, máy tính bảng, máy vi tính, máy tính xách tay, camera và các mặt hàng điện máy, trong đó có 3 gói sản phẩm đang thu hút sự quan tâm và được khách hàng quan tâm lựa chọn:

• Sản phẩm “Thời hạn ưu đãi 1” và “Thời hạn ưu đãi 3” - là sản phẩm ưu đãi về lãi suất hấp dẫn. Nếu khách hàng trả toàn bộ khoản vay trong vòng 01 tháng kể từ khi ký hợp đồng vay thì sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 0%, đồng thời không phải đóng bất kỳ phí thanh toán trước hạn nào. Còn nếu khách hàng trả toàn bộ khoản vay trong vòng 03 tháng kể từ khi ký hợp đồng vay thì sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi giảm tối đa 50% so với lãi suất ban đầu và cũng không phải đóng bất kỳ phí thanh toán trước hạn nào.

• Bên cạnh đó, sản phẩm ”Quà tặng thanh toán 1” và “Quà tặng thanh toán 2” với ưu đãi tập trung vào việc khuyến khích khách hàng thanh toán đúng hạn và không tất toán hợp đồng sớm. Nếu chọn loại hình sản phẩm này, khách hàng sẽ được tặng miễn phí 1 đến 2 kỳ thanh toán cuối cùng (bao gồm cả gốc và lãi), nghĩa là khách hàng thỏa điều kiện sản phẩm sẽ được giảm 20% lãi suất so với lãi suất ban đầu.

• Một sản phẩm cũng được nhiều khách hàng chọn lựa phải kể đến sản phẩm “Tối ưu” dành cho các khách hàng trả trước khoản vay 50%, khi đó khách hàng sẽ nhận được một mức lãi suất ưu đãi đặc biệt, thấp hơn mức lãi suất thông thường tùy thuộc vào sản phẩm và thời hạn vay của khách hàng.

Từ việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và với mong muốn giúp khách hàng “gỡ rối” những khó khăn về chi tiêu hàng ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống ở thời điểm hiện tại, Home Credit không ngừng đầu tư để thiết kế ra những sản phẩm vay ưu đãi về lãi suất. Những sản phẩm ưu đãi về lãi suất được kỳ vọng mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng có được sản phẩm mong muốn trong điều kiện thoải mái nhất, phù hợp với chi tiêu và nhu cầu của mình.

Lý giải những bước đi vững chắc ở thị trường Việt Nam, ông Igor cho biết, chìa khóa nằm ở chất lượng dịch vụ, mà cụ thể là chất lượng tư vấn. “Năng lực của nhân viên tư vấn, một phần đến từ đào tạo, là nhân tố quyết định đảm bảo cho việc thu hồi khoản vay. Điểm mấu chốt là khi khách hàng muốn vay, nhân viên chúng tôi phải thông báo một cách tỉ mỉ về các điều kiện chi tiết của hợp đồng tài trợ để họ hiểu rõ ràng về nghĩa vụ thanh toán của mình. Mỗi nhân viên tư vấn đều hiểu rằng nếu không tư vấn đúng và đủ, họ có thể gây ra rủi ro cho công ty vì mang đến cho công ty những khách hàng không có khả năng trả nợ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tích cực tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam thông qua việc phân phối hàng chục ngàn cuốn Cẩm nang tư vấn vay tiêu dùng để khách hàng có đầy đủ thông tin trước khi quyết định ký hợp đồng vay”, ông Igor phân tích.

THÔNG TIN THAM KHẢO

Về Home Credit Việt Nam:

Công ty TNHH MTV Tài Chính PPF Việt Nam với thương hiệu Home Credit chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với tính năng vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện đang chiếm vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay mua xe máy trả góp. Sau hơn 6 năm hoạt động, Home Credit đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với gần 5.000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Được đánh giá là mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực tài chính, tiêu dùng, Home Credit không chỉ mang đến các sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam mà còn thể hiện sứ mệnh của một nhà cho vay có trách nhiệm qua các hoạt động tư vấn, giáo dục như chương trình học bổng “Bạn tôi – Người vượt khó” từ năm 2010 trao tặng 600 phần học bổng với tổng trị giá 4,5 tỉ đồng cho các học sinh nghèo vượt khó; thành lập Quỹ học bổng “Búp trên cành” năm 2014 dành tặng 1.000 suất học bổng cho các cháu trong độ tuổi mầm non có cha mẹ đang làm việc  tại các khu công nghiệp; tổ chức chương trình tư vấn tài chính cho các chị em nội trợ cũng như chuỗi chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam tại các kênh siêu thị trên địa bàn TP HCM & Hà Nội. Ngoài ra, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tài trợ khám chữa bệnh cho dân nghèo tại Đăk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại  tỉnh Trà Vinh...

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Cô: Hoàng Anh Phương
Phụ trách truyền thông công ty Home Credit Việt Nam
ĐT: 0938 846 660
Email: phuong.hoanganh@homecredit.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Cho vay tiêu dùng: Thêm minh bạch, bớt phiền hà tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678
Tag :

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật