Kinh tế

Doanh nghiệp cam kết bao tiêu sản phẩm cho Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

Hồng Nguyên 21/10/2023 - 13:36

Sáng 21/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị Doanh nghiệp đồng hành xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

1.lvh.jpg
Lễ ký kết biên bản hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương và doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nêu rõ: Nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 06 và 08 quy định một số cơ chế đặc thù hỗ trợ xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023-2030 và thông qua Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

ct.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại hội nghị

Mục tiêu là xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh.

Làng văn hóa kiểu mẫu là mô hình chưa có tiền lệ, lấy người dân là chủ thể, trung tâm vì mục tiêu “Mọi người dân Vĩnh Phúc phải được thụ hưởng thành quả từ sự phát triển”.

Qua 9 tháng triển khai, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đồng thời được cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh hồ hởi đón nhận, tích cực hưởng ứng tham gia, đã đạt được nhiều kết quả bước đầu quan trọng.

z4804131965108_317c571289c68a4411d273076d8b7a68.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Một trong những nội dung rất quan trọng của Nghị quyết là phải gắn phát triển văn hóa với tổ chức sản xuất cho nhân dân, thúc đẩy mối liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, để nâng cao thu nhập cho người dân.

“Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu và là cầu nối để đưa các sản phẩm, hàng hóa tại các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với doanh nghiệp, thị trường và người tiêu dùng. Điều này minh chứng, các doanh nghiệp luôn chung sức, đồng hành, góp phần vào thành công chung của nhiệm vụ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương đã bày tỏ quyết tâm và quan điểm để xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, giữ được sinh thái, văn hoá dân tộc…

Cụ thể như, quá trình sản xuất cần lựa chọn, ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ sinh học, công nghệ 4.0, hữu cơ, tuần hoàn… để sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên và giúp tái tạo các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái;

Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi cũng như các đề xuất để làm sao cả doanh nghiệp và người dân cùng hài hòa lợi ích, vì sự phát triển chung.

Kết thúc chương trình là nghi lễ ký kết biên bản hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp cam kết bao tiêu sản phẩm cho Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc