Đoàn xe hộ tống Tổng thống Duterte bị đánh bom, nhiều người bị thương

Hà Kim| 30/11/2016 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 binh sỹ bị thương khi một quả bom tự chế phát nổ nhắm vào đoàn xe hộ tống Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Duterte bị đánh bom, nhiều người bị thương

Hiện trường vụ tấn công

Phát ngôn viên quân đội Philippines, tướng Restituto Padilla ngày 29/11 cho biết, một vụ phục kích nhắm vào đoàn xe hộ tống Tổng thống Duterte đã xảy ra  tại Marawi, một hòn đảo phía nam Mindanao, Philippines. 9 binh sỹ đã bị thương, trong đó có 7 thành viên trong đội cận vệ của tổng thống Rodrigo Duterte và hai quân nhân. Những người này nằm trong đội ngũ 50 người, gồm quân nhân và thành viên của bộ phận báo chí của phủ tổng thống, đến đảo Marawi chuẩn bị trước cho chuyến viếng thăm của Tổng thống Duterte vào ngày 30/11. Ông Duterte không có trong đoàn xe trên.

Trước đó, chính quyền Manila thông báo, cảnh sát đã vô hiệu hóa một quả bom tự chế cách sứ quán Mỹ ở Manila chỉ có 200 mét và được cho là kế hoạch khủng bố của tổ chức Maute.

Tướng Restituto nhận định, nhiều khả năng, Maute cũng là thủ phạm đứng sau vụ phục kích trên. Tổ chức Hồi giáo cực đoan Maute, vốn từng thề trung thành với IS.

Bất chấp vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Duterte khẳng định, ông vẫn sẽ có mặt tại đảo Marawi theo đúng lịch trình. Tuy nhiên, lý do ông đến đảo này không được tiết lộ. Nơi đây được cho là căn cứ địa của tổ chức Maute.

Hôm 27/11, Tổng thống Duterte cũng mới tiết lộ rằng, tình báo Philippines đã phát hiện Maute đang thực hiện những liên hệ với IS. Một chiến dịch trấn áp khoảng 300 chiến binh của nhóm Maute ở tỉnh Lanao del Sur đã được mở ra và đã kiểm soát được một vài quận ở thành phố Butig.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe hộ tống Tổng thống Duterte bị đánh bom, nhiều người bị thương