Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng "Trang trại Hoa hồng"

Minh Khang| 28/09/2018 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vai diễn Dũng trong phim Trang trại Hoa hồng đang được phát sóng trên VTV1 là một vai diễn giống tính cánh Đoàn Thanh Tài đến 90%, cái lạnh Đà Lạt và cái lạnh khi thực hiện cảnh quay trong trại giam là những kỷ niệm không thể quên của nam diễn viên.

Nhắc đến Đoàn Thanh Tài một tên tuổi đã thành danh qua các phim Dốc sương Mù, Vết Sẹo, Ngày Mai Ánh Sáng, Lạc Mất Linh Hồn, Dòng Sông Không Trở Lại, Nổi Buồn Có Mắt... và hiện anh đang gây chú ý với vai diễn Dũng trong Trang trại Hoa hồng, phóng viên đã có cuộc trao đổi với anh để biết rõ hơn về quá trình ghi hình bộ phim này.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

Diễn viên Đoàn Thanh Tài

- Đoàn Thanh Tài gây ấn tượng với vẻ ngoài sương gió bụi trần của người đàn ông mang nhiều tâm sự, Đoàn Thanh Tài trong Trang trại Hoa hồng có phải là một vai diễn mà ngay khi đọc kịch bản bộ phim của đạo diễn Dương Nam Quan anh đã nghĩ đó là bộ phim được “đo ni đóng giày” cho mình? Cơ duyên nào mang vai diễn này cho anh?

Đoàn Thanh Tài: Khi đọc kịch bản Tài giật mình là tại sao Dũng lại giống Đoàn Thanh Tài nhiều đến như vậy và càng đọc càng thích thú. Đọc đến đâu thì Tài hình dung phải diễn như thế nào, lột tả cảm xúc ra làm sao?. Còn cơ duyên thì có lẽ do Tài đã làm việc với nhà sản xuất cũng một vài bộ phim rồi nên tới kịch bản này họ mạnh dạn giao cho Tài.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

Đoàn Thanh Tài đảm nhiệm vai diễn Dũng trong phim Trang trại Hoa hồng

- Cũng giống như Quỳnh Búp bê hay Người phán xử, Trang trại hoa hồng nói về một đề tài xã hội gai góc với nhiều góc khuất ít người muốn chạm tới. Đoàn Thanh Tài có thể chia sẻ cùng khán giả về ấn tượng của anh khi làm việc cùng ekip làm phim?

Đoàn Thanh Tài: Tài rất ấn tượng và rất nể ekip này. Mọi người ai cũng chịu khó và tâm huyết với nghề. Quay 80% là bối cảnh trên Đà Lạt mọi người phải dậy sớm từ 5.00 giờ sáng, có khi là 1, 2 giờ khuya mới về. Bạn biết đấy buổi tối xuống nơi núi rừng thì rất là lạnh. Trong 3 tháng đó thì ai cũng bệnh, hết người này tới người kia. Nhưng ekip luôn cố gắng hoàn thành bộ phim theo đúng tiến độ.

 - Từng có ý kiến cho rằng đóng cặp với nhau là phải yêu nhau, sống cùng vai diễn. Ý kiến của Đoàn Thanh Tài về điều này, đã bao giờ anh có tình cảm đặc biệt với bạn diễn?

 Đoàn Thanh Tài: Nói đóng cặp với nhau phải yêu nhau thì hơi sai sai. Sống cùng vai diễn nghe có vẻ hợp lí hơn tại vì có sống cùng vai diễn thì mới diễn tốt được. Dù trong bộ phim hay là ngoài đời cũng vậy khi mình để ý và thương một người nào đó thì người đó phải có nhiều điểm tương đồng với mình, phù hợp về tính cách, lối sống... thì mình có thể yêu nhau được. Đừng mượn lý do đóng chung với nhau phải yêu nhau nghe gượng ép quá!

Còn về có tình cảm với bạn diễn thì Đoàn Thanh Tài cũng có. Nhưng không phải do đóng phim chung mà quen. Khi quen và yêu một người Thanh Tài thường để ý tới đạo đức của gia đình nhiều hơn. Vì đó là nền tảng vững chắc cho 1 người vợ tương lai.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

Đoàn Thanh Tài và tình cũ Ngọc Lan trong 'Trang trại hoa hồng' 

- Một nhận xét ngắn về từng nhân vật trong bộ phim Trang trại Hoa hồng của anh? Anh có thể chia sẻ những khó khăn cũng như thuận lợi khi thực hiện bộ phim này?

Đoàn Thanh Tài: Dũng trong phim Trang trại Hoa hồng giống Đoàn Thanh Tài tới 90 %. Bên ngoài nhìn hơi khó gần nhưng sống rất tình cảm, rất nghĩa khí và cũng hơi thị phi. (Cười)

Khó khăn lớn nhất là phải dậy từ 4h sáng và tới khuya có khi là 2,3h sáng mới được về mà Tài thì không chịu được cái lạnh ở Đà Lạt, cho nên đó là khó khăn rất lớn đối với Tài và ekip. Còn thuận lợi thì có rất nhiều thuận lợi nhất là vì Dũng giống mình tới 90 % cho nên Tài vào vai rất ngọt. Thuận lợi thứ hai là bối cảnh ở Đà Lạt bối cảnh nào cũng rất đẹp rất lãng mạng. Cho nên đó là chất xúc tác rất lớn để diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Thứ 3 là Đạo diễn Nam Quan rất giỏi nghề và rất cưng diễn viên. Có khi quay tới 4h sáng rồi mà anh vẫn chăm chút từng khung hình, từng nét diễn cho các nhân vật.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

- Vào vai một người đàn ông giỏi võ nghệ, bị án oan 7 năm tù vì tội giết người và trở về với ở bản lĩnh và ý chí hướng thiện, vai diễn Dũng có những kỷ niệm nào ấn tượng đối với anh?

Đoàn Thanh Tài: Ấn tượng nhất đối với Đoàn Thanh Tài là những cảnh quay trong trại giam thật sự. Khi bước vào thế giới đó thì mình thấy sợ, thấy lạnh. Khi tiếp xúc với phạm nhân thì mình mới trân quý hai chữ “ tự do”.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

- Dấu ấn của Đoàn Thanh Tài trong vai diễn người tội đồ sau khi hoàn lương này theo anh đó là gì?

Đoàn Thanh Tài:  Đó là hướng thiện. Vì những người ở tù về thường hay bị xã hội kỳ thị cho nên chỉ có hướng thiện, làm những việc có ích cho xã hội thì mới có cơ may được hào nhập trở lại. Và Dũng đã làm được.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

 - Những dự án của anh trong những tháng cuối năm 2018? Người hâm mộ đồn đoán về một đám cưới trong những ngày cuối năm anh có thể chia sẻ?

Đoàn Thanh Tài:  Năm 2018 Đoàn Thanh Tài sẽ có những bước chuyển rất quan trọng. Đầu tiên đó phải kể đến là mở thêm nhà hàng, mở kênh bán hàng Mỹ xách tay và Tài cũng đang bắt tay sản xuất một bộ phim điện ảnh hi vọng sẽ kịp chiếu vào 30/4 năm sau. Đặt biệt Tài được mời làm Giám đốc đối ngoại một viện thẩm mỹ tại Sài Gòn. Còn về đám cưới vào cuối năm thì tuỳ thuộc vào Mẹ thôi. Mẹ nói xây nhà xong cưới vợ cho Tài liền. Mà nhà thì Mẹ xây lớn lắm nên cũng không biết cuối năm có xong không.

- Xuất phát điểm của Đoàn Thanh Tài là một người mẫu và hiện nay có không ít các bạn trẻ là người mẫu và muốn lấn sân thử thách mình với nghệ thuật thứ 7, theo nhận xét của anh thì cơ hội thành công cho một người mẫu với điện ảnh là bao nhiêu phần trăm?

Đoàn Thanh Tài: Hiện nay, trên mặt bằng diễn viên thì đa số các diễn viên xuất thân từ người mẫu đều rất thành công. Bởi lẽ, họ có ngoại hình họ có được sự tự tin trước đám đông. Chỉ cần bản thân cố gắng trau dồi thêm về khả năng diễn xuất, về tiếng nói thì chắc chắn cơ hội thành công của họ rất cao. Một số người mẫu không thành công trong lĩnh vực đóng phim là vì cá nhân các bạn ấy xem công việc đóng phim chỉ là cưỡi ngựa xem hoa, không đam mê thật sự.

Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng

35 tập phim “Trang trại Hoa hồng” của đạo diễn Dương Nam Quan  hiện đang phát sóng vào 20h45 các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV1.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh Tài chia sẻ về cảnh quay trong trại giam khi đóng "Trang trại Hoa hồng"