Đoàn kết hơn nữa: Không gì là không thể!

Chính Tâm| 02/02/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Đại hội phải làm cho Đảng đã đoàn kết rồi phải đoàn kết hơn nữa”, thông điệp này đang trở thành kim chỉ nam, tấm khiên vững chắc để toàn Đảng, hệ thống chính trị và toàn dân tộc ta vững vàng, can trường hơn trong cuộc chiến sống còn với COVID-19.

Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp sau sau hơn 7 ngày làm việc tích cực khẩn trương, kết thúc sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch dự kiến.

Các văn kiện quan trọng của Đại hội gồm: Báo cáo chính trị; Báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng khoá XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đã được Đại hội XIII thảo luận, thông qua với sự nhất trí cao.

Đại hội cũng đã đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII gồm 200 đồng chí tiêu biểu cho hơn 5 triệu đảng viên, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

100% đại biểu đồng ý thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Một đại hội có sứ mệnh lịch sử mang tính bước ngoặt vô cùng hệ trọng cho cả dân tộc, với khối lượng nội dung công việc khổng lồ, nói kết thúc sớm 2 ngày dường như có gì không đúng, nhưng sự thật lại chẳng hề phi lý. Ấy là khi đất nước lại tiếp tục bước vào cuộc chiến mới chống COVID-19. Thứ dịch bệnh mà cả thế giới phải đang quay cuồng chống đỡ.

Ngay trong những ngày toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng về Thủ đô Hà Nôi- nơi Đại hội XIII đang diễn ra, thì virus SARS-CoV-2 biến thể mới với tốc độ lây nhiễm cao hơn 70%, gây bệnh nặng hơn so với chủng cũ đã một lần nữa bùng lên, thử thách đất nước chúng ta.

Ngày 28/1- cũng ngày làm việc thứ 5 của Đại hội XIII, trong bối cảnh đất nước phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, ngay tại nơi diễn ra Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Tư lệnh ngành Y tế cũng đã liên tục có các cuộc họp trực tuyến với các tỉnh thành bàn phương hướng, triển khai các giải pháp để thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Nhiều lãnh đạo tỉnh, thành đã xin phép Đoàn Chủ tịch rời Đại hội trở về địa phương trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Nhiều đoàn công tác do lãnh đạo của ngành Y tế, lãnh đạo các tỉnh thành, trong đó có Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu ngay lập tức được thành lập đi kiểm tra, thị sát tại các ổ dịch nhằm trực tiếp chỉ đạo công tác dập dịch một cách sâu sát, quyết liệt.

Và người chiến sỹ luôn có mặt ở những điểm nóng có lẽ phải kể đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Chiều tối ngày 31/1, khi Đại hội XIII còn đang diễn ra, ông đã trực tiếp lên đường kiểm tra hai điểm nóng nhất nước, là nguồn lây nhiễm các ca dịch bệnh cộng đồng của cả nước tại TP. Chí Linh (Hải Dương), thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Cũng tại nơi đây, Phó Thủ tướng đã tiếp tục động viên bà con vùng dịch và các lực lượng chức năng giữ vững tinh thần dập dịch theo kế hoạch sau 10 ngày cơ bản khống chế các ổ dịch, để nhân dân được đón Tết yên bình.

anh-6.jpg
Ngay những ngày Đại hội XIII còn đang diễn ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới những nơi tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh: Bên ngoài hàng rào khu cách ly của phường Đông Triều (thị xã Đông Triều), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (áo trắng, bên phải) gửi lời cảm ơn và chúc bà con cùng nhau đoàn kết, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Cũng mới ngày hôm qua thôi, nghe Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19 báo cáo về công tác truy vết, theo dấu các ca nhiễm COVID-19 thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã không ngần ngại “lên sóng” chia sẻ những lời tận đáy lòng của một vị lãnh đạo lo cho vận nước, kêu gọi người dân ở vùng dịch sử dụng tối đa các công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cho Tổ Thông tin, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 về tất cả những người đã tiếp xúc. Ông nói rằng "Việc này không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn vì sự an bình của cả đất nước".

Đúng như tinh thần Đại hội XIII của Đảng- là Đại hội của niềm tin, Đại hội của sự đổi mới và Đại hội của ý Đảng, lòng dân.

Trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã đặc biệt nhấn mạnh việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là một nhân tố để lãnh đạo đất nước phát triển. Do vậy, xây dựng đoàn kết trong Đảng trong điều kiện cầm quyền và xây dựng đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng với vận mệnh quốc gia.

Và khi kết thúc Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhấn mạnh, thành công của Đại hội không chỉ là thông qua được Nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là phải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thể chế hóa, cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống, làm sao nước giàu, dân mạnh-đó mới là thành công của Đại hội.

"Đại hội phải làm cho Đảng đã đoàn kết rồi phải đoàn kết hơn nữa, mong đất nước phát triển mạnh mẽ lên", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ.

Vận nước đang lên, lòng Dân, ý Đảng đã định sẵn. Toàn dân tộc chung sức đồng lòng tiến về phía trước sẽ không gì là không thể và không dịch bệnh nào khiến chúng ta chùn bước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết hơn nữa: Không gì là không thể!