Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 9

Văn Vũ| 21/02/2019 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TAQS Quân khu 9.

Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 9

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương cùng lãnh đạo các cơ quan của TANDTC.

Tiếp Đoàn công tác có Thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Phó tư lệnh Quân khu 9 và toàn thể cán bộ, Thẩm phán TAQS Quân khu 9; cùng đại diện lãnh đạo VKSQS, Phòng điều tra Quân khu 9.

Tại các buổi làm việc, Đại tá Trần Quốc Hận, Chánh án TAQS Quân khu 9 báo cáo một số nội dung cơ bản về kết quả công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Theo đó, TAQS hai cấp Quân khu 9 đã thụ lý và giải quyết tốt các vụ án thuộc thẩm quyền, không có trường hợp xét xử oan người không tội. Chất lượng giải quyết luôn giữa vững và từng bước được nâng cao theo lộ trình cải cách tư pháp cũng như các qui định mới của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Công tác hành chính pháp lý, hành chính quân sự luôn được đảm bảo. Tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đơn vị trên địa bàn để nâng cao trình độ nhận thức pháp luật cho lực lượng vũ trang Quân khu. Tham mưu cho Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu giải quyết tốt các vấn đề có liên quan đến pháp luật.

Đại tá Trần Quốc Hận kiến nghị TANDTC xem xét một số vấn đề liên quan đến kinh phí để xây dựng quy cách phòng xử án theo mô hình mới; về đầu tư đường truyền trực tuyến; về độ tuổi nghỉ hưu của Thẩm phán…

Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 9

Chánh án Nguyễn Hoà Bình và Đoàn công tác chụp ảnh với cán bộ, công chức TAQS Quân khu 9

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả công tác mà TAQS Quân khu 9 đã đạt được trong công tác xét xử cũng như tham mưu cho Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến pháp luật.  

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, thực hiện kế hoạch của TANDTC, lãnh đạo TANDTC đi thăm và làm việc với các TAQS để nắm bắt tình hình để phục vụ công tác điều hành chung. Sau chuyến đi làm việc với các TAQS địa phương, TANDTC sẽ có buổi làm việc với Quân ủy Trung ương để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, đề ra các chủ trương lớn trong thời gian tới cho hệ thống TAQS.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng, trong xu thế hiện nay, không ít vụ án liên quan đến kinh tế, công nghệ… do đó cán bộ, Thẩm phán TAQS Quân khu 9 cần học tập, nghiên cứu, thường xuyên trau dồi kiến thức liên quan đến những lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, TAQS Quân khu 9 cần duy trì kỷ cương, kỷ luật, tăng cường giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức; thực hiện tốt các chương trình công tác của TANDTC, TAQSTW và Quân khu 9; tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, không để xảy ra án oan; tiếp tục tham gia nhiệm vụ tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu giải quyết các vấn đề có liên quan đến pháp luật; tích cực tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong quân đội.

Đối với kiến nghị của TAQS Quân khu 9, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng, trang bị phòng trực tuyến là rất cần thiết, đề nghị Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Tổng hợp phối hợp với Bộ Quốc phòng hướng dẫn các TAQS thực hiện. Về phòng xét xử, phải sửa chữa, trang bị các thiết bị trong phòng xử các TAQS như ở các TAND, giao cho TAQSTW và Vụ Kế hoạch tài chính bố trí kinh phí xây dựng, sửa chữa cho tất cả các TAQS.

Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 9

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho Bộ Tư lệnh Quân khu 9

Nhân dịp này, Đoàn công tác đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Tại đây, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã quan tâm chỉ đạo, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện cho TAQS Quân khu 9 hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng thông báo một số nét về hoạt động của hệ thống TAND trong năm qua và kết quả làm việc với TAQS Quân khu 9.

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, qua làm việc, nhiều vấn đề được gợi mở về việc trau dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, Thẩm phán TAQS. Hiện nay, mỗi tháng, TANDTC tổ chức họp trực tuyến một lần. Hàng quý, Hội đồng Thẩm phán TANDTC sẽ có buổi đối thoại truyền hình trực tuyến. Nhiều vấn đề về nghiệp vụ cũng như vướng mắc phát sinh trong thực tiễn xét xử sẽ được ghi nhận, giải đáp. Đây là cơ hội cho cán bộ, Thẩm phán trong cả nước trau dồi, nâng cao kiến thức pháp luật và đường lối xử lý đối với những tình huống mới xảy ra trong cuộc sống. Do đó, các Thẩm phán TAQS khi tham gia họp trực tuyến sẽ tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy Quân khu 9 tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hơn nữa để TAQS hai cấp Quân khu 9 hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng, Chính ủy Quân khu 9, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm và thông báo đôi nét về tình hình hoạt động của Quân khu 9 trong năm qua. Đồng thời cũng mong muốn TANDTC quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, Thẩm phán TAQS hai cấp Quân khu 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAQS Quân khu 9