Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020

Văn Vũ| 01/03/2018 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/3), tại trụ sở TAND cấp cao tại TP HCM, Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020.

Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020

Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM Trần Văn Châu phát biểu tại Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Thẩm phán Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các Chi bộ Tòa chuyên trách, Văn phòng và Công đoàn cùng 33 đoàn viên Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM.

Tại Đại hội, đồng chí Thới Ngọc Bắc, Bí thư Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2017 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2020. Theo đó, Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tiền thân là Chi đoàn Cơ quan Thường trực TANDTC phía Nam và Chi đoàn Tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP HCM, đến nay có tổng số 36 đoàn viên. Các đoàn viên có trình độ chuyên môn tốt; có phẩm chất đạo đức vững vàng và lối sống lành mạnh; có tinh thần đoàn kết cao; kiên định, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, áp lực công việc rất lớn nhưng các đoàn viên của Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đoàn cơ sở cũng như đơn vị mà đoàn viên công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Kết quả là 100% đoàn viên xếp loại tốt trở lên và đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 1 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua TAND, 3 đoàn viên được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, 8 lượt đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 26 lượt đoàn viên được Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM tặng Giấy khen. Đặc biệt, Đoàn cơ sở giới thiệu để Đảng ủy xét kết nạp đảng viên mới đối với 6 đồng chí là đoàn viên ưu tú, lấy phiếu tín nhiệm chuyển Đảng chính thức cho 2 đảng viên.

Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020

Quang cảnh Đại hội

Mục tiêu chung trong nhiệm kỳ tới, xây dựng đội ngũ đoàn viên, thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hóa, nghĩa tình; tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; khuyến khích, cổ vũ, phát huy tiềm năng và tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện của cơ quan cũng như Đoàn cấp trên tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chánh án Trần Văn Châu biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn cơ sở nhiệm kỳ qua đã đạt được. Chánh án mong muốn trong nhiệm kỳ mới, BCH Đoàn cơ sở cần đổi mới phương thức và cách tổ chức của Đoàn cơ sở, từ đó khơi dậy nhiệt huyết trong mỗi con người đoàn viên phấn đấu, cống hiến tuổi trẻ xây dựng và tham gia các phong trào tại cơ quan và xã hội đúng theo tôn chỉ mục đích của Đoàn.

Chánh án Trần Văn Châu khẳng định, Đoàn cơ sở là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đoàn cơ sở, đồng chí Thới Ngọc Bắc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TAND cấp cao tại TP HCM và hứa sẽ đưa vào phương hướng trong nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020

Chánh án Trần Văn Châu tặng hoa chúc mừng BCH mới  Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM 

Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 5 đồng chí: Nguyễn Xuân Hùng - Bí thư; Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Bí thư, các ủy viên Lê Đức Anh, Phạm Anh Quân và Hồ Diệu Thúy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018- 2020