Pháp luật

Dọa tung clip chứa hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Văn Hà 21/06/2023 - 16:39

Chiều 21/6, thông tin từ Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an thành phố Kon Tum triệu tập đối tượng L.Đ.Q (SN 1995, trú tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) để làm rõ hành vi dọa tung clip chứa hình ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Trước đó, Fanpage “Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Kon Tum” nhận được tin nhắn của chị Y. là công dân trên địa bàn tỉnh về việc bị “khủng bố tinh thần” qua mạng xã hội.

Qua tiếp nhận thông tin sơ bộ, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của công dân, cán bộ tiếp nhận đã hỗ trợ, hướng dẫn nạn nhân đến trình báo trực tiếp tại Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao.

355808720_982518446227561_8931713096163475080_n.jpg
Đối tượng Q. tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, chị Y. cho biết vào khoảng đầu tháng 4/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, một nam thanh niên có nickname “Trần Thành” chủ động làm quen với chị Y.

Sau thời gian trò chuyện qua lại với nhau, đối tượng đã đặt vấn đề yêu cầu Y. gọi video “khỏa thân” khoe cơ thể và được cô gái này đồng ý mà không có bất kỳ nghi ngờ nào.

Tuy nhiên, trong lúc gọi video, Q. đã chủ động quay chụp màn hình lưu giữ lại những hình ảnh "nóng" của cô gái.

Đến cuối tháng 4/2023, Q. liên tục nhắn tin, gọi điện, đe dọa yêu cầu chị Y. phải gửi tiền cho mình nếu không thì sẽ gửi các hình ảnh, clip nhạy cảm của chị Y. cho bố, mẹ,người thân, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội.

Do lo sợ, chị Y. đồng ý gửi cho nam thanh niên này số tiền 500.000 đồng. Chưa dừng lại ở đó, Q. vẫn tiếp tục thực hiện việc tống tiền với chị Y. ngoài ra đối tượng còn tạo lập hàng chục tài khoản mạng xã hội ảo để liên tục khủng bố tinh thần.

Trong một thời gian ngắn Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan nhanh chóng xác minh, triệu tập làm việc đối với đối tượng. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Kon Tum đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố đối với đối tượng Q. theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọa tung clip chứa hình ảnh nhạy cảm để tống tiền