Tòa tuyên án

Dàn cảnh quay clip “nóng” của con gái nuôi để tống tiền

Phong Vân 13/04/2023 - 15:09

Ngày 13/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án mẹ cùng đồng bọn dàn cảnh quay clip “nóng” của con gái nuôi để tống tiền 3 tỷ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Bùi Thị Yến Nhi (SN 1969, ngụ tại TP.HCM) và Lê Thị Năm (SN 1981, ngụ tại Bình Dương) cùng 13 năm 6 tháng tù; Lê Văn Hào (SN 1997, ngụ tại TP.HCM) 12 năm tù, Cao Hồng Minh Tâm (SN 2003, ngụ tại TP.HCM) 8 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên cần xử nghiêm.

Theo cáo trạng, Bùi Thị Yến Nhi quen biết với ông Lâm Thành Q. Cao Hồng Minh Tâm là con nuôi của Nhi và cùng sinh sống với Nhi.

Nhi biết ông Q. có tình cảm và có ý muốn giúp đỡ Tâm học nghề nên nảy sinh ý định dàn cảnh cho Cao Hồng Minh Tâm quan hệ tình dục với ông Q. rồi quay clip để buộc ông Q. phải đưa tiền cho Nhi.

Để thực hiện ý định này, ngày 12/3/2021, Nhi hẹn gặp Lê Thị Năm, Lê Văn Hào và Cao Hồng Minh Tâm tại phòng trọ của Hào cùng nhau bàn bạc thực hiện việc chiếm đoạt tài sản của ông Lâm Thành Q.

cac_bi_cao_vu_me_nuoi_quay_clip_nong_tong_tien_ngay_13_4_2023(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Nhi phân công Tâm có nhiệm vụ hẹn ông Q. đến phòng trọ số 02, địa chỉ số 118/5 đường Tân Hương, phường Tân Quí, quận Tân Phú để quan hệ tình dục, nhằm có cớ bắt quả tang và ép ông Q. phải đưa tiền bồi thường.

Năm có nhiệm vụ đi cùng với Hào tham gia quay phim và tạo áp lực với ông Q.

Hào có nhiệm vụ quay phim và cho mượn phòng trọ để Tâm hẹn gặp ông Q.

Nhi hứa hẹn với cả nhóm nếu ông Q. chịu đưa số tiền 3 tỷ đồng thì sẽ trả công đầy đủ.

Sau khi bàn bạc phân công xong, Nhi thấy giấy khai sinh của Tâm sinh năm 2003 sẽ khó ép buộc ông Q. đưa tiền nên tự sửa năm sinh của Tâm là 2005 để dễ đe dọa ông Q. có hành vi quan hệ tình dục với trẻ em.

Ngày 2/4/2021, Tâm điện thoại dụ ông Q. đến phòng trọ của Hào nhưng do chưa có sự chuẩn bị trước nên nhóm của Nhi chưa quay được clip.

Đến ngày 1/5/2021, khi ông Q. điện thoại báo cho Tâm biết ngày 2/5/2021 sẽ đến gặp cho Tâm chiếc điện thoại di động. Tâm thông báo cho Nhi biết.

Nhi hướng dẫn Tâm, lúc ông Q. đến thì Tâm chủ động cởi quần áo của mình ra trước và kéo ông Q. nằm chung để Hào ập vào quay được hình ảnh nhằm khống chế ông Q.

Khoảng 11 giờ ngày 2/5/2021, khi ông Q. đến, Tâm cởi quần áo trước đó, chỉ quấn trên người chiếc khăn tắm rồi ra mở cửa, khi ông Q. vào trong phòng. Tâm chủ động ôm đè ông Q. xuống tấm nệm.

Lúc này, Năm và Hào mở cửa vào phòng, Hào dùng chiếc điện thoại di động (do Nhi đưa trước đó), quay được cảnh Tâm và ông Q. đang nằm ôm nhau trên tấm nệm.

Sau đó, Năm cởi hết quần áo của ông Q., bắt ông Q. ngồi trên tấm nệm cùng với Tâm, để Hào tiếp tục quay clip.

Trong lúc quay clip, Năm và Hào liên tục mắng chửi ông Q. có quan hệ tình dục với Tâm là người chưa đủ 16 tuổi và nói sẽ gửi clip này tố cáo đến Công an và gia đình ông Q.

Lúc này, Nhi xuất hiện yêu cầu ông Q. phải đưa số tiền 3 tỷ đồng, nếu không sẽ đưa clip này cho gia đình ông Q. biết sự việc.

Ông Q. đồng ý viết giấy nợ Nhi số tiền 3 tỷ đồng, thanh toán làm 4 lần, trong đó lần thứ nhất vào ngày 3/5/2021 sẽ giao 500 triệu đồng.

Sau khi ông Q. viết xong giấy nợ thì Hào lấy búa đập bể chiếc điện thoại đi động vừa dùng quay clip để cho ông Q. tin tưởng.

Tuy nhiên, trước đó Hào đã gửi toàn bộ nội dung clip này đến điện thoại của Hào.

Sau đó, cả nhóm đến quán cà phê tại đầu hẻm 118 đường Tân Hưng. Tại đây Nhi nói nếu ông Q. đưa tiền thì sẽ cho Hào số tiền 5 triệu đồng, trả tiền chuộc xe gắn máy của Năm đang mang đi cầm cố là 25 triệu đồng.

Khoảng 17 giờ ngày 03/5/2021, tại quán cà phê FC Good trên đường Đồng Nghi, Phường 15, Quận 10, khi ông Q. vừa giao số tiền 500 triệu đồng cho Nhi và Nhi đưa tiền cho Năm kiểm tra thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn cảnh quay clip “nóng” của con gái nuôi để tống tiền