Đồ Sơn - Miền di sản

Vũ Ba - Lê Khang| 26/04/2019 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là chủ đề của chương trình nghệ thuật được tổ chức vào tối 30/4 tại quảng trường 15-5 (Khu I, Đồ Sơn) và khai mở du lịch Đồ Sơn năm 2019.

Năm nay quận Đồ Sơn đổi mới chủ đề “Đồ Sơn - Miền di sản” nhằm khẳng định “Đồ Sơn không chỉ là một khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến tâm linh đầy hấp dẫn”. Bởi lẽ, Đồ Sơn đang sở hữu những di sản quốc gia, khu di tích lịch sử gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm nay gồm các hoạt động như: Giải Bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng - Cúp Báo Hải Phòng và Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Miền di sản” tổ chức vào tối 30/4 tại quảng trường 15-5.

Để chuẩn bị tốt cho liên hoan du lịch, quận Đồ Sơn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch và ác phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đều đã được chuẩn bị. Quận Đồ Sơn  tăng cường kiểm tra trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, tăng cường thu gom rác trên các tuyến đường chính và trong khu du lịch; không để tồn đọng rác trong ngày, đặc biệt các ngày cuối tuần, ngày lễ đảm bảo đô thị quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra, quận Đồ Sơn sẽ yêu cầu lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ kiểm soát giao thông theo hướng thân thiên, cởi mở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch và du khách khi đến với Đồ Sơn, tránh để tình trạng không tốt mà du khách phản ánh như các năm trước.

Đồ Sơn - Miền di sản

Tháp Tường Long (có nghĩa là Rồng vàng hiện lên) được xây dựng vào năm 1058 dưới thời vua Lý Thái Tông, nơi lưu dấu truyền thuyết

Năm nay, thành phố Hải Phòng cũng đã ra quy chế quản lý bãi tắm du lịch. Theo đó, các hoạt động kinh doanh du lịch dưới bãi biển được phép hoạt động từ 5 giờ - 23 giờ và chỉ được phép kinh doanh ô, ghế, nước giải khát dưới bãi biển. Du khách sẽ có ghế ngồi, ô che nắng miễn phí tại các điểm quy định. Các hộ kinh doanh sẽ phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết và sẽ bị xử lý nghiêm nếu có hành vi chặt chém du khách về giá dịch vụ.

Hiện nay, trên địa bàn quận Đồ Sơn có tổng số 189 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh, dịch vụ du lịch. Trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 1 biệt thự du lịch cao cấp, 3 biệt thự du lịch, 5 khách sạn 2 sao, 6 khách sạn 1 sao, 70 nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch, 86 cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ đạt tiêu chuẩn trở lên. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồ Sơn - Miền di sản