Do dịch Covid-19, Nga hủy tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2020

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 06/03/2020 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vừa quyết định không tổ chức hoạt động này năm 2020, Sputnik ngày 6/3 đưa tin.

Theo thông báo từ Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg Andrey Belousov, quyết định này liên quan đến việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu liên quan đến việc bùng phát coronavirus và thông tin về sự lây lan dịch bệnh này ở các nước thành viên diễn đàn.

Do đó, “Để bảo vệ sức khỏe cho người dân Nga, khách mời và những người tham gia, đã quyết định không tổ chức diễn đàn trong năm nay”, đại diện ban tổ chức dẫn lời ông Belousov cho biết.

Do dịch Covid-19, Nga hủy tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2020

Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg Andrey Belousov

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg là một trong những sự kiện quốc tế lớn có uy tín, được tổ chức thường niên. Diễn đàn quy tụ các lãnh đạo quốc gia, chính trị gia, đại diện cho các công ty lớn nhất của Nga và nước ngoài, đại diện các tổ chức quốc tế nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến kinh tế, tài chính và sự phát triển toàn cầu.

Trước đó, theo kế hoạch, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg được tổ chức từ ngày 3/6 đến hết ngày 6/6.

Vào cuối tháng 12/2019 đã công bố tình trạng bùng phát dịch bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán, Trung Quốc. Tác nhân gây bệnh là một chủng virus Corona mới, được đăt tên là SARS-CoV-2. Các dấu hiệu lây nhiễm chính gồm ho khan và sốt. Đồng thời có những trường hợp cơ thể mắc bệnh mà không có biểu hiện triệu chứng. Ở dạng cấp tính Covid-19 đi kèm với khó thở.

Tính đến ngày 5/3, số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới đã vượt trên 96.000 người, đã có 3.303 người chết, hơn 53.000 bệnh nhân đã hồi phục. Trong những tuần gần đây bệnh dịch bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, Iran và Italia.

Để chống lại sự lây lan của Covid-19, Chính phủ Nga đã quyết định hạn chế các chuyến bay tới Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Rospotrebnadzor khuyến cáo không nên tới các quốc gia này, Sputnik cho biết thêm.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Moscow cũng đã quyết định hoãn tổ chức Diễn đàn đầu tư Nga tại Sochi do virus Corona lây lan trên thế giới. Theo lịch trước đây hoạt động này dự kiến diễn ra từ ngày 12/2 đến ngày 14/2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Do dịch Covid-19, Nga hủy tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2020