Djokovic thua set đầu tiên tại Roland Garros 2018

Theo vnexpress| 02/06/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu số một thế giới thắng vất vả Roberto Bautista Agut 6-4, 6-7, 7-6, 6-2 tại vòng ba Pháp mở rộng.

Mất tới gần 40 phút, trận đấu mới chứng kiến điểm break đầu tiên. Novak Djokovic bỏ lỡ hai cơ hội ở game 8, nhưng sửa sai bằng việc giành điểm break ở game 10, qua đó thắng 6-4 trong set đầu.

Bautista 1-3 Djokovic

Bautista 1-3 Djokovic

Break đến sớm hơn với “Nole” trong set hai. Hạt giống số 20 giành game giao bóng đầu tiên của Bautista Agut trong set, nhưng đối mặt với tinh thần quật cường của đối thủ ở phần còn lại set đấu.

Bautista Agut, với quyết tâm chiến thắng để dành tặng người mẹ qua đời cách đây 10 ngày, chơi như không còn gì để mất. Anh đòi game của Djokovic, sau đó cứu ba điểm set, trước khi vượt qua tay vợt Serbia trong loạt tie-break.

Bautista Agut vào giải với tâm trạng nặng trĩu, nhưng càng đánh càng hay. Ảnh: EPA.

Bautista Agut vào giải với tâm trạng nặng trĩu, nhưng càng đánh càng hay. Ảnh: EPA.

Tinh thần lên cao, Bautista Agut bẻ tiếp ba game cầm giao bóng của “Nole” trong set 3, dẫn trước 5-3 và cầm giao bóng. Nhưng ở thời khắc quan trọng, hạt giống số 13 lại bỏ lỡ cơ hội có set thắng thứ hai. Tay vợt Tây Ban Nha để Djokovic đòi break, sau đó để thua trong loạt tie-break set 3.

Bautista Agut đầu hàng kể từ thời điểm đó. Anh thua nhanh 2-6 trong set 4, dừng bước tại Roland Garros.

“Thật không dễ để ra sân trong những ngày này”, Bautista Agut chia sẻ sau thất bại. “Tôi không biết tại sao mình lại chơi được như vậy. Có lẽ bởi quần vợt là cuộc sống của tôi. Khi bước vào sân, tôi tự nhủ rằng mình phải tạm quên đi tất cả và tập trung vào từng pha bóng”.

“Tôi nghĩ hôm nay tôi đã chơi ở cùng đẳng cấp với Novak”, tay vợt Tây Ban Nha nhận định về trận đấu. “Khi bạn đối đầu với một nhà vô địch vĩ đại, cơ hội không đến nhiều. Tôi đã có nó và không tận dụng được”.

Djokovic dành sự tôn trọng lớn cho sự chuyên nghiệp của Bautista Agut. Ảnh: EPA.

Djokovic dành sự tôn trọng lớn cho sự chuyên nghiệp của Bautista Agut. Ảnh: EPA.

Để thua 4-6, 7-6, 6-7, 2-6, nhưng Bautista Agut cũng khiến Djokovic nhận set thua đầu tiên tại giải. Đây là chiến thắng thứ bảy của “Nole” trong hai giải gần nhất (Rome và Roland Garros), nhiều hơn tổng số thắng lợi anh có được từ sáu giải trước đó trong năm (sáu trận thắng).

Djokovic cân bằng thành tích 43 lần vào vòng bốn Grand Slam của huyền thoại Jimmy Connors, chỉ kém Roger Federer (60 lần). Ở vòng bốn Roland Garros, anh sẽ gặp Fernando Verdasco, người loại hạt giống số bốn Grigor Dimitrov chỉ sau ba set.

Nhân Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic thua set đầu tiên tại Roland Garros 2018