Văn hóa - giải trí

Đình Háng Pài: Địa chỉ đỏ của những hoạt động về nguồn

Trang Việt 26/03/2023 07:31

Để ghi nhớ công lao to lớn của thế hệ đi trước cũng như rèn luyện ý chí, sức mạnh cho những đảng viên trong thời kỳ mới, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023), Chi bộ cơ quan Huyện ủy Cao Lộc cùng với các Chi bộ Đảng trong huyện đã tổ chức những hoạt động về nguồn với chủ đề 'Tuyên truyền, giáo dục và phát huy ý nghĩa lịch sử tại khu di tích đình Háng Pài".

Hoạt động về nguồn

Chi bộ Đảng Thụy Hùng thành lập là cột mốc đầu tiên đánh dấu bước trưởng thành của phong trào cách mạng ở tỉnh Lạng Sơn. Từ đây, trên cương vị là Bí thư Chi bộ đầu tiên của tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thụ đã cùng tập thể Chi bộ Thụy Hùng đảm nhận vai trò nòng cốt để chỉ đạo việc xây dựng và phát triển phong trào cách mạng toàn tỉnh trong giai đoạn đầu của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc do Đảng lãnh đạo.

thuc_ls.jpg
Ông Lê Trí Thức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cao Lộc trao đổi với PV

Sự kiện thành lập Chi bộ Đảng tại đình Háng Pài đã đi vào trang sử vẻ vang của lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn và lịch sử đấu tranh cách mạng của tỉnh. Từ Chi bộ đầu tiên chỉ có 5 đảng viên, ngày nay Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn có 15 Đảng bộ trực thuộc với trên 64.000 đảng viên, trải qua 17 kỳ đại hội. Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn đã có 90 năm xây dựng phát triển, tạo nên bề dày truyền thống rất đáng tự hào.

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc đã ban hành Kế hoạch số 148-KH/HU ngày 24/02/2023, về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 - 15/6/2023) bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu là Lễ kết nạp đảng viên và sinh hoạt chuyên đề tại di tích đình Háng Pài (thôn Còn Pheo, xã Thụy Hùng), nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Lạng Sơn.

Ông Lê Trí Thức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cao Lộc cho biết: Cấp ủy huyện Cao Lộc đã chỉ đạo đơn vị chức năng chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để phục vụ cho các Chi bộ thực hiện chuyên đề, đồng thời chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp, hướng dẫn các tổ chức Đảng về nội dung, chương trình Lễ kết nạp đảng viên, cũng như buổi sinh hoạt chuyên đề tại đình Háng Pài đảm bảo các nội dung theo quy định.

Từ đầu tháng 3 tới nay đã có 4 Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, và 1 Đảng bộ tổ chức lễ kết nạp Đảng viên tại di tích đình Háng Pài. Qua đó, đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, khơi dậy niềm tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Những buổi sinh hoạt chuyên đề là nơi cung cấp thông tin về ý nghĩa của di tích lịch sử đình Háng Pài và quá trình hình thành phát triển của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn, Đảng bộ huyện Cao Lộc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, Đảng viên trong việc tự học, tự nghiên cứu về lịch sử Đảng bộ tỉnh, huyện, cũng như thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 6 năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đảng đẩy mạnh việc tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới và tổ chức sinh hoạt Chi bộ chuyên đề về tham quan, tìm hiểu di tích đình Háng Pài, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Lạng Sơn (tại thôn Còn Pheo, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Nuôi dưỡng đảng viên từ nền móng lịch sử

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc, các đơn vị Chi bộ trong huyện cũng lần lượt tổ chức những buổi hoạt động chuyên đề và kết nạp đảng viên mới. 

anh-2-buoi-sinh-hoat-cua-ttct-huyen-cl.jpg
Buổi sinh hoạt chuyên đề bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 1 năm 2023 của Trung tâm Chính trị huyện Cao Lộc.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 1 năm 2023 của Trung tâm Chính trị huyện Cao Lộc, chia sẻ với PV Báo Công lý, chị Hoàng Thị Hiện, Phó giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: "Thực hiện theo Kế hoạch số 148-KH/HU ngày 24/02/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Cao Lộc đã tổ chức buổi học tập chuyên đề, đối tượng tham gia là những quần chúng ưu tú được chọn lọc từ các Chi bộ Đảng trực thuộc Huyện ủy, gồm nhiều thành phần như giáo viên, học sinh, người lao động… Tại buổi sinh hoạt thực tế này, các quần chúng sẽ nhận thức thêm về sự hình thành Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Lạng Sơn, đồng thời có thêm những hiểu biết sâu sắc, ý nghĩa lịch sử đình Háng Pài".

Cũng tại đây, ngày 17/3/2023 Đảng ủy xã Bình Trung đã tổ chức kết nạp Đảng cho hai quần chúng ưu tú là Mạc Khánh Hưng và Hoàng Thu Hoàn.

anh-3.-dinh-hang-pai-bai-2-.jpg
Ngày 17/3/2023, Đảng ủy xã Bình Trung đã tổ chức kết nạp Đảng cho 2 quần chúng ưu tú là Mạc Khánh Hưng và Hoàng Thu Hoàn tại di tích lịch sử đình Háng Pài. Ảnh: Phòng Văn hóa huyện cung cấp

Ông Ngô Quảng Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Trung cho biết: "Thay vì tổ chức ở hội trường như trước đây, Đảng ủy xã Bình Trung đã lựa chọn "địa chỉ đỏ" là di tích đình Háng Pài, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Lạng Sơn để tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới. Qua đó giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, khơi dậy niềm tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng, từ đó thúc đẩy phong trào thi đua trong thế hệ trẻ, góp phần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên trên địa bàn".

Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai đảng viên mới đã tuyên thệ, tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là người Đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tự hào trong niềm vui khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, Mạc Khánh Hưng chia sẻ: “Được kết nạp Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường của mình. Những đảng viên đi trước chính là những người thầy sẽ giúp tôi thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình Háng Pài: Địa chỉ đỏ của những hoạt động về nguồn