"Dính chàm” vì đặt nhầm lòng tốt

Hà Linh| 23/10/2014 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe đối tượng Anh (sinh năm 1995) khóc lóc, bị cáo Thảo đã đồng ý giả làm mẹ của cô ta đến ngân hàng rút tiền, không ngờ, phải trả giá cho hành động của mình với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nam Định đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Thảo (sinh năm 1966) trú tại thôn An Liêm (Yên Khánh – Ý Yên – Nam Định) với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Theo cáo trạng, ngày 29/03/2014, Trương Ngọc Anh (sinh năm 1995) lợi dụng việc mẹ đẻ là bà Trịnh Thị Lan đi vắng, đã mở tủ lấy 2 sổ tiết kiệm mang tên Triệu Thị Lan và 1 chứng minh thư của bà Lan.

Tối ngày 30/03/2014, Trương Ngọc Anh đến nhà Phạm Thị Thảo khóc lóc và nhờ bị cáo Thảo đóng giả là bà Lan đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm, để trả nợ lãi và tiền nhà trọ. Mủi lòng trước sự khó khăn của cô bé đáng tuổi con mình, bị cáo Thảo đồng ý giúp đỡ

Ảnh minh họa

Đến sáng ngày 31/03/2014, Trương Ngọc Anh chở Phạm Thị Thảo đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ý Yên để thực hiện việc rút tiền. Bị cáo Thảo đã giả mạo chữ ký của bà Lan và rút hơn 25 triệu đồng cho Trương Ngọc Anh.

Tiếp sau đó sáng ngày 06/04/2014, cũng bằng hình thức trên, Phạm Thị Thảo và Trương Ngọc Anh lại đến ngân hàng, rút tiếp 16 triệu ở  số tiết kiệm thứ 2 của bà Lan. Sau khi lấy tiền, Trương Ngọc Anh trả nợ cho bị cáo Thảo 2 triệu đồng, còn lại Trương Ngọc Anh giữ lại và tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 08/04/2014, bà Lan phát hiện mất 2 sổ tiết kiệm và đã báo công an, qua quá trình điều tra và theo dõi, cơ quan chức năng đã phát hiện ra bị cáo Trương Ngọc Anh và Phạm Thị Thảo.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX tại Tòa, bị cáo Thảo đã thể hiện sự ngô nghê, thiếu hiểu biết pháp luật, bị cáo vẫn cho rằng, hành vi của mình là hành động giúp đỡ Trương Ngọc Anh, chứ không phải hành vi chiếm đoạt tài sản. Sau khi được HĐXX phân tích, bị cáo đã nhận ra được việc làm nông nổi, thiếu suy nghĩ của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, thấy bị cáo Thảo phạm tội xuất phát từ lòng tốt, chưa hiểu biết về pháp luật; gia đình bị cáo lại có hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ chồng già yếu, chồng mắc bệnh tâm thần và bản thân cũng liên tục đau ốm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thảo mức án 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. 

Bản án là bài học không chỉ dành cho Phạm Thị Thảo, mà còn là bài học cho mọi người, cần suy nghĩ thấu đáo trước khi giúp đỡ người khác, vì có thể chính lòng tốt lại là sự tiếp tay cho cái xấu mà bản thân có khi lại trở thành tội phạm.

uuh

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Dính chàm” vì đặt nhầm lòng tốt