Sức Khỏe

Điều trị thành công khối u quái chứa tóc, da trong buồng trứng

Chí Tâm 06/06/2023 - 22:10

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán mắc khối u buồng trứng.

Ngày 6/6, các bác sĩ khoa Phụ khoa Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đã tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân có khối u buồng trứng dạng u quái, chứa đầy tóc và da gây nguy hiểm và đe dọa nghiêm trọng tính mạng của người bệnh.

phau-thuat.jpeg
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật.

Đó là trường hợp bệnh nhân Y.M. (18 tuổi, ở huyện Bố Trạch). Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó.

Qua thăm khám kết hợp các kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán có khối u nang buồng trứng kích thước 15×8.5cm. Với kích thước lớn, khối u đã làm cho người bệnh trông như đang mang thai 20 tuần.

Người bệnh được các bác sĩ khoa Phụ khoa sử dụng phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u vừa đảm bảo tính thẫm mỹ vừa bảo tồn buồng trứng nhằm bảo vệ chức năng sinh sản cho M. trong tương lai.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc và điều trị tích cực tại khoa Phụ khoa. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

ThS.BS Phan Văn Hiếu - Khoa Phụ khoa cho biết, u nang buồng trứng là bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện. Để đảm bảo sức khỏe, phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện sớm các bất thường.

Khi thấy các dấu hiệu bất thường như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân... phụ nữ cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trị thành công khối u quái chứa tóc, da trong buồng trứng