Diễn viên Hoa Thúy "Lựa chọn số phận": Thẩm phán là những người có thần kinh thép

Ngô Chuyên| 30/09/2020 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người làm Thẩm phán phải có một thần kinh thép và tình yêu thương rất lớn với nghề thì họ mới vững tâm vượt qua những áp lực, nguy hiểm rình rập để bảo vệ lẽ phải và công lý.", Hoa Thúy, diễn viên thủ vai Phó Chánh án Dung chia sẻ..

Bộ phim "Lựa chọn số phận" nói về ngành Tòa án đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, đặc biệt là hình ảnh những người thẩm phán chính trực, luôn đấu tranh cho công bằng, lẽ phải. Một trong những vai diễn khiến khán giả không thể quên chính là vai Phó Chánh án Dung (diễn viên Hoa Thúy thủ vai). Báo Công lý đã có cuộc trò chuyên với diễn viên Hoa Thúy để lắng nghe chị chia sẻ về vai diễn, cảm nhận về người thẩm phán.

PV: Lý do vì sao chị lại quyết định nhận lời đóng bộ phim “Lựa chọn số phận” –bộ phim nói về ngành Tòa án?

Hoa Thúy:  Khi đọc kịch bản, Hoa Thúy thấy đây là một vai diễn đại diện cho pháp luật, một vai chính diện đem lại sự tự hào cho Hoa Thúy. Đồng thời, Hoa Thúy cảm giác vui như cách đây 20 năm khi nhận vai nữ cảnh sát Thu Hiền trong bộ phim Cảnh sát hình sự.

Bên cạnh đó, vai diễn Thẩm phán Dung trong bộ phim "Lựa chọn số phận" đã được các đạo diễn cân nhắc và lựa chọn diễn viên rất kỹ nên chắc chắn Hoa Thúy sẽ nhận lời.

Diễn viên Hoa Thúy

Diễn viên Hoa Thúy trong vai Phó Chánh án Hoàng Thị Thùy Dung.

PV: Chị đã rất thành công với vai Hiền trong bộ phim Cảnh sát hình sự, vậy khi tham gia bộ phim này với vai trò là một thẩm phán, để hoàn thành được vai diễn, chị đã chuẩn bị như thế nào?

Hoa Thúy: Với vai diễn Phó Chánh án Thùy Dung, Hoa Thúy dễ dàng hơn cho việc định hình nhân vật. Bởi lần này, khi nhận vai diễn, Hoa Thúy đã từng trải qua nhiều vai diễn khác nhau, kinh nghiệm tích lũy cho bản thân cũng khá nhiều so với vai diễn nữ cảnh sát Thu Hiền trong phim Cảnh sát hình sự.

Còn vai diễn Phó Chánh án Thùy Dung – là một thẩm phán chính trực, đại diện cho pháp luật, bảo vệ công lý, luôn theo đuổi sự thật và công bằng đòi hỏi Hoa Thúy phải tìm hiểu môi trường và thuật ngữ của ngành Tòa án một cách kỹ càng để có thể nhập vai tốt nhất.

Thậm chí, Hoa Thúy cũng tìm hiểu cách vận hành của bộ máy đại diện cho pháp luật để có thể xây dựng được một hình tượng khiến cho khán giả luôn tin vào một Phó Chánh án đầy nhiệt huyết và giàu sự hy sinh.

PV: Thẩm phán Dung là một thẩm phán chính trực, liêm khiết, luôn đấu tranh cho công lý và lẽ phải. Qua đó, chị thấy phẩm chất của người thẩm phán là gì?

Hoa Thúy: Hoa Thúy rất hạnh phúc khi được đại diện cho lớp nhân vật chính trực, liêm khiết, luôn đấu tranh cho lẽ phải. Hoa Thúy chỉ có thể nói thêm về cảm xúc của mình thôi, đó là vô cùng ngưỡng mộ, trân trọng và thậm chí biết ơn những người làm công việc đại diện cho cán cân công lý.

Họ có một thần kinh thép, bản lĩnh và  đầy tình yêu thương mới có thể vững tâm với một ngành đầy áp lực như thế. Trước mọi cám dỗ, nguy hiểm, họ không bao giờ khuất phục, luôn kiên quyết để đấu tranh để bảo vệ lẽ phải.

Diễn viên Hoa Thúy

Qua vai diễn Thẩm phán Dung, Hoa Thúy đã cố gắng xây dựng hình tượng nữ Phó Chánh án liêm khiết, đầy tình yêu thương và lòng trắc ẩn.

PV: Trong phim "Lựa chọn số phận", Thẩm phán Dung đã bị tạt axit sau một phiên tòa bảo vệ công lý, chị hình dung như thế nào về nghề nghiệp, những nguy hiểm, áp lực mà người thẩm phán phải đối mặt?

Hoa Thúy:  Như đã nói ở trên, những người làm thẩm phán họ có một thần kinh thép và tình yêu thương rất lớn với nghề. Như vậy, họ mới vững tâm vượt qua những áp lực, nguy hiểm rình rập để bảo vệ lẽ phải.

Qua bộ phim, chúng ta thấy được sự hy sinh cao cả và người thẩm phán như người lính trên mặt trận bảo vệ pháp luật, công lý, lẽ phải. Đúng với cái tên "Lựa chọn số phận", những người lính ấy thậm chí hy sinh cả cuộc đời mình vì sự nghiệp công bằng trong xã hội, không màng hiểm nguy.

Diễn viên Hoa Thúy

Phó Chánh án Dung bị tạt axít trước cổng tòa

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngành Tòa án (13/9/1945 - 13/9/2020), Hoa Thúy chỉ biết bày tỏ lòng yêu quý, trân trọng, biết ơn cũng như chia sẻ với ngành về những sự vất vả ngày đêm của những con người luôn trăn trở,  thậm chí phải chịu thiệt thòi rất nhiều để bảo vệ cán cân công lý...

Qua vai diễn Thẩm phán Dung, Hoa Thúy đã cố gắng xây dựng hình tượng nữ Phó Chánh án liêm khiết với vô vàn tình yêu thương trong đó và chỉ mong được các cấp lãnh đạo, các anh chị em trong ngành Tòa án hài lòng và dành cho Hoa Thúy sự quý mến.

PV: Ấn tượng để lại cho chị sau khi bộ phim đóng máy và thông điệp chị muốn gửi đến khán giả?

Hoa Thuý: Chia tay những tháng ngày sống với ngành, chia tay với vai diễn, Hoa Thúy cảm thấy man mác buồn. Thời gian tham gia vai diễn, Hoa Thúy được sống trong sự tự hào và cũng lưu lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong quá trình vào vai của mình.

Một tư thế rất đĩnh đạc, một sự hi sinh cao cả, một sự lựa chọn đầy tính nhân văn, một con đường với xứ mệnh thiêng liêng cho đất nước cũng như sứ mệnh vì những thế hệ nối dõi tiếp theo của nghề Thẩm phán. Đó là thông điệp mà vai diễn của Hoa Thúy muốn gửi đến khán giả thông qua phim "Lựa chọn số phận" của đạo diễn Mai Hồng Phong. Hoa Thúy xin chân thành cảm ơn !

Cảm ơn chị đã chia sẻ với độc giả của Báo Công lý!

“Lựa chọn số phận” là bộ phim dài hơi đầu tiên về ngành Tòa án. Đây là bộ phim phản ánh và tái hiện những gì diễn ra ở trước, trong và sau một phiên tòa. “Lựa chọn số phận” có cách kể chuyện sáng tạo và đầy cá tính. Khán giả sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, nút thắt, những tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong từng vụ án. Đan xen vào đó là câu chuyện về tình mẫu tử, tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội. 

 “Lựa chọn số phận” đang được phát sóng vào 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Hoa Thúy "Lựa chọn số phận": Thẩm phán là những người có thần kinh thép