Điện Kremlin bác bỏ báo cáo về “sự can thiệp của Nga vào chính trị Anh”

Nhật Minh| 21/07/2020 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 21/7 tuyên bố Nga chưa bao giờ can thiệp vào các quá trình bầu cử ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và sẽ không tha thứ trước các âm mưu can thiệp này.

Điện Kremlin bác bỏ báo cáo về “sự can thiệp của Nga vào chính trị Anh”

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Tuyên bố trên được Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong lúc trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về bản báo cáo “sự can thiệp của Nga vào chính trị Anh”.

Ông Peskov đã nói với phóng viên rằng: “Nga chưa bao giờ can thiệp vào các quá trình bầu cử ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới - cả Mỹ, Anh, và các nước khác. Bản thân chúng tôi không tự làm điều này và không tha thứ khi các quốc gia khác cố gắng can thiệp vào các vấn đề chính trị của chúng tôi”.

“Và hiện tại, ưu tiên chính của chúng tôi là các lĩnh vực ưu tiên phát triển của đất nước chúng tôi cho đến năm 2030. Với tất cả sự tôn trọng đối với Vương quốc Anh, đối với chúng tôi- điều chính yếu nhất là những gì đang xảy ra ở đất nước chúng tôi”, phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban An ninh và Tình báo thuộc Hạ viện Anh công bố báo cáo về cái gọi là “sự can thiệp của Nga vào chính trị Anh”.

Cụ thể, bản báo cáo dài 50 trangđề cập đến các hoạt động can thiệp của Nga về tấn công mạng, chiến dịch truyền thông sai sự thật, gây ảnh hưởng thông qua các tỉ phú người gốc Nga sinh sống, hoặc có dự án đầu tư tại Anh.

Đặc biệt, báo cáo đã cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc trưng cầu dân ý Brexit năm 2016 và bầu cử năm 2017 tại Anh.

Báo cáo được xây dựng từ cuối năm 2019, nhưng bị trì hoãn công bố sau khi Thủ tướng Boris Johnson nói rằng “không có bằng chứng” về Nga can thiệp vào tiến trình dân chủ tại Anh.

Tài liệu cũng đi sâu phân tích những hạn chế, yếu kém của Anh trong việc ngăn chặn các bước thâm nhập ảnh hưởng của Moscow, trong đó có trách nhiệm của các cơ quan an ninh, tình báo, mà nổi bật là của cơ quan tình báo đối nội (MI5) trong bối cảnh các cơ quan tình báo phương Tây xác định Anh là “mục tiêu then chốt” tại phương Tây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin bác bỏ báo cáo về “sự can thiệp của Nga vào chính trị Anh”