Sức Khỏe

Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam 2023

Ngọc Minh - Quốc Bình 26/08/2023 - 10:14

Ngày 26/8, Salt Cancer Initiative phối hợp cùng Bệnh viện Trung ương Huế và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel tổ chức “Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam 2023” tại Huế. Đây là một sự kiện bên lề chính thức của Hội nghị ung thư thường niên Huế 2023.

Tham dự chương trình gồm có các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành lĩnh vực ung bướu trong nước và quốc tế (Đại học Chicago, Đại học Stanford), cùng sự góp mặt của các tổ chức hỗ trợ, và hàng trăm bệnh nhân ung thư của Việt Nam.

“Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam” là sự kiện quy mô lớn do Salt Cancer Initiative (SCI) - Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức, nhằm kết nối các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành lĩnh vực ung bướu của Việt Nam và trên thế giới về chia sẻ, cập nhật thông tin y khoa tiên tiến nhất, đồng thời giải đáp các thắc mắc cùng bệnh nhân tại Việt Nam. Chương trình quy tụ hàng trăm bệnh nhân, người thân cùng tham gia chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng và tinh thần sống tích cực. Với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng để "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình".

dien-dan-ung-thu-hue-2-.jpg
Bà Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, bà Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho hay: Diễn đàn hứa hẹn là cầu nối cung cấp thông tin y khoa chính xác, cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực nghiên cứu, điều trị ung thư. Đồng thời, chương trình còn gắn kết cộng đồng bệnh nhân cùng nhau truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần sống lạc quan, yêu đời.

Năm 2017, 2018, chương trình được tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng, đã tạo được tiếng vang trong giới y khoa và cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

dien-dan-ung-thu-hue-1-.jpg
Diễn đàn có sự tham dự các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành lĩnh vực ung bướu trong nước và quốc tế, cùng với hơn 200 bệnh nhân ung thư của Việt Nam

Tại diễn đàn hôm nay, mọi người sẽ được nghe và thảo luận cùng các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành lĩnh vực ung bướu trong nước và quốc tế trình bày các chủ đề: Y học chính xác trong điều trị và phòng chống ung thư vú & buồng trứng (Giáo sư Olufunmilayo Olopade trình bày); Liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư: Bệnh nhân cần biết những gì? (ThS. BS Kim-Son Nguyen trình bày);

Hỗ trợ bệnh nhân ung thư và gia đình (PGS.TS. Phạm Nguyên Tường trình bày); Ô nhiễm không khí trong nhà: Mối nguy cơ vô hình tiềm tàng trên toàn cầu (Giáo sư Christopher Olusola Olopade trình bày).

dien-dan-ung-thu-hue-5-.jpg
Giáo sư Olufunmilayo Olopade trình bày chủ đề Y học chính xác trong điều trị và phòng chống ung thư vú và buồng trứng

Bên cạnh cơ hội cập nhật kiến thức ung thư cùng các bác sĩ chuyên khoa, chương trình còn quy tụ và gắn kết hàng trăm bệnh nhân từ mọi miền tổ quốc về Huế tham dự diễn đàn. Chương trình có sự góp mặt của nhiều gương mặt “chiến binh K” đã kiên cường vượt qua bệnh tật, nay cùng nhau chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực, niềm tin yêu, lạc quan sống, khích lệ tinh thần cho những chiến binh K mới phát hiện bệnh.

Đặc biệt trong đó có những gương mặt tiêu biểu từng tham gia Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam năm 2018, nay quay lại giúp đỡ cho cộng đồng.

Chương trình cũng là dịp tái ngộ của cộng đồng chiến binh trên cả nước sau 5 năm chương trình quay trở lại. Các hoạt động gắn kết và chia sẻ kinh nghiệm trong chương trình được ban tổ chức điều phối góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần và tạo cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau với mục tiêu để “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

Tại diễn đàn năm nay, đại diện Salt Cancer Initiative (SCI) cũng sẽ chia sẻ những định hướng phát triển và các dự án mới sẽ triển khai trong tương lai. Với tầm nhìn xây dựng mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia ung bướu Việt Nam và thế giới, cũng như cộng đồng hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam, Salt Cancer Initiative (SCI) mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức và toàn xã hội để cùng chung tay đồng hành lan tỏa những hoạt động ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam 2023