Dịch Covid-19 tạo sức hút cho các dự án nhà ở sinh thái địa bàn nông thôn

Minh Khang| 03/06/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức ép đô thị cùng với dịch Covid 19 bùng phát đã tạo xu hướng người dân các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương tìm về các tỉnh thành lân cận để sở hữu chốn an cư gắn với thiên nhiên, có tiện ích tiêu chuẩn cao.

Điều này đã tạo làn sóng đầu tư cũng như các doanh nghiệp bất động sản phát triển các dự án nhà ở sinh thái. Dự án Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City Bình Phước (Khu đô thị thương mại dịch vụ Mỹ Lệ) vừa được giới thiệu chưa đầy một tuần lễ đã tạo sức hút mạnh mẽ, sự quan tâm của nhà đầu tư và nhiều người dân ở tỉnh Bình Phước. Bên cạnh mang đến không gian sống xanh, các tiêu chuẩn của khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại theo mô hình các đô thị lớn ở các nước tiên tiến trên thế giới, Đại đô thị này tạo sức hút nhờ vị trí đắc địa và là dự án có đầy đủ pháp lý, đã hoàn tất và triển khai xây dựng hạ tầng đồng bộ.

1(5).jpg

Phối cảnh Đại đô thị Felicia City (Khu đô thị thương mại dịch vụ Mỹ Lệ và Khu du lịch Mỹ Lệ).

Sức hút từ làn sóng ngôi nhà sinh thái “thứ hai”

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 trên quy mô toàn cầu, gây tác động nghiêm trọng đến công việc và đời sống của mỗi người. Các đô thị đông dân cư, mật độ dân số cao đã tạo nên nguy cơ lớn về lây lan dịch Covid-19. Các đô thị lớn trên thế giới diễn ra cảnh người dân di chuyển sang những vùng nông thôn, vùng chưa có dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình. Các hoạt động kinh tế xã hội được chuyển đổi số mạnh mẽ, triển khai trên môi trường điện tử, đẩy nhanh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng vào xã hội. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, Thị trường bất động sản toàn cầu đã xuất hiện một xu hướng chuyển dịch chỗ ở từ đô thị sang các vùng nông thôn bảo đảm sinh thái toàn diện với hạ tầng hoàn chỉnh, các dịch vụ tiện ích hiện đại, đầu mối giao thông, giao thương kinh tế xã hội. Xu hướng này đã tạo nên một làn sóng mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai sinh thái ở nông thôn. Điều này đã tạo nên động lực cho các nhà đầu tư bất động sản đầu tư, phát triển các dự án bất động sản sinh thái ở các vùng, địa phương lân cận.

2(2).jpg

Bản đồ giao thông và vị trí dự án Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City.

Thị trường bất động sản Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng trên, thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn. Cơn sốt đất bùng phát ở nhiều địa phương trong cả nước vào đầu năm 2021 đã cho thấy nhu cầu nhà ở của người dân đã thay đổi từ “hướng tâm” các đô thị lớn sang” hướng ngoại” đến các địa phương lân cận.

Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City (Khu đô thị TM-DV Mỹ Lệ) đươc chủ đầu tư Công ty TNHH Mỹ Lệ và đơn vị phát triển dự án Thiên An Holdings giới thiệu vào đầu tháng 5 đã tạo sức hút đặc biệt, vì là dự án sinh thái toàn diện, kiểu mẫu đầu tiên ở Bình Phước và Đông Nam bộ.

3(1).jpg

Phối cảnh công viên trong đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City.

Ông Phan Đình Vinh, ngụ ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết: Khi tìm hiểu dự án Felicia City Bình Phước, tôi đã bị cuốn hút bởi yếu tố sinh thái toàn diện với môi trường nhiều mảng xanh, khu du lịch, các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Giá dự kiến khi công bố mở bán vào thời gian sắp tới chỉ từ mức 3,5 triệu/m2, với nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phù hợp với khả năng tài chính của gia đình tôi.

Pháp lý hoàn thiện cùng với các tiêu chuẩn sống xanh

Theo bà Trần Thị Xuân Hiền, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Mỹ Lệ, Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City được hình thành, phát triển trên cơ sở Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ quy mô hơn 70 ha và khu đô thị thương mại dịch vụ quy mô 46ha tạo thành khu đô thị rộng lớn. Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ đã hoàn tất, phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh nhiều năm qua, nằm trong chuỗi du lịch của tỉnh Bình Phước. Dựa trên khu du lịch Mỹ Lệ, chủ đầu tư phát triển thêm khu đô thị, thương mại dịch vụ quy mô 46ha với sự nỗ lực hoàn tất các thủ tục pháp lý: UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, điều chỉnh diện tích, mục đích sử dụng đất, báo cáo đánh giá tác động môi trường; UBND huyện Phú Riềng về phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cấp Giấy phép xây dựng số 135/GPXD-SXD-HCC ngày 25-11-2020...

4.jpg

Hạ tầng dự án đang được thi công hàng loạt đồng loạt.

Hiện nay Dự án đang được thi công đồng loạt hạ tầng, khi hoàn thành, cư dân sinh sống ở đây sẽ thừa hưởng không gian sinh thái toàn diện, đạt tiêu chuẩn sống xanh như: Công viên, khu vui chơi, hồ trung tâm, điểm check in, khu nông nghiệp, hệ thống cây xanh, vườn hoa xen kẽ… Điểm nhấn còn là công trình Bảo tàng Điều giới thiệu lịch sử phát triển ngành cây công nghiệp điều tỉnh Bình Phước.

Theo ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên An Holdings, một động lực lớn khác để triển khai dự án Felicia City là Bình Phước đang là điểm đến của nguồn vốn FDI nhờ các chính sách “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư, kinh tế xã hội phát triển năng động, trung tâm giao thương kinh tế xã hội, giao thông trọng điểm, có bước đột phá về chuyển đổi số, kết nối dịch vụ công để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, quý I/2021, tỉnh đã thu hút 24 dự án đầu tư FDI với số vốn đăng ký 325,72 triệu USD, tăng 71,4% số dự án và tăng 671,8% so cùng kỳ năm 2020, đạt 162,9% kế hoạch năm 2021. Tháng 12-2020, tỉnh Bình Phước đã trao quyết định cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án với tổng vốn đăng ký 46.276 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD.

5(1).jpg

Phối cảnh phố đi bộ Đại đô thị Felicia City Bình Phước (Khu đô thị TM-DV Mỹ Lệ)

Dự án Felicia City khi hoàn thành sẽ mang đến môi trường sống văn minh, đạt chuẩn đầu tiên ở Bình Phước, đáp ứng yêu cầu nhà ở chất lượng cao tương ứng với sự phát triển mạnh mẽ, năng động, điểm đến của nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đơn vị phát triển dự án: Tập đoàn Thiên An Holdings
Địa chỉ: Số 42 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, Thành Phố Thủ Đức
Hotline dự án: 094.8888.245
Hợp tác phân phối kinh doanh: 0912.627.629
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 tạo sức hút cho các dự án nhà ở sinh thái địa bàn nông thôn