Dịch Covid-19 còn khó lường, học sinh Thanh Hóa nghỉ thêm 1 tuần

Thanh Phương| 14/02/2020 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn, dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, khó lường, tại cuộc họp chiều 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo ban hành thông báo kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh thêm 1 tuần.

Báo cáo của Sở Y tế, tính đến 10 giờ 30 ngày 13/02/2020, trên địa bàn tỉnh có 13 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (trong đó có 12 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1 bệnh nhân đang chờ kết quả); có 1 bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn; 1 trường hợp người Thanh Hóa đi tàu biển từ Trung Quốc về Quảng Trị đang trên đường trở về sẽ được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa do đi từ vùng dịch về và 3 người đi lao động về từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Sơn (Vĩnh Phúc) được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc.

Dịch Covid-19 còn khó lường, học sinh Thanh Hóa nghỉ thêm 1 tuần

Tỉnh Thanh Hóa họp về tình hình dịch Covid- 19

Hiện sức khỏe của các trường hợp trên bình thường; 13 người có tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và cách ly tại gia đình; 915 lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly tại gia đình; 637 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp.

Hệ thống y tế tiếp tục triển khai phương châm phòng chống dịch với phương châm: Cách ly, giám sát, truyền thông, 4 tại chỗ và điều trị và đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp, các ngành trong công tác triển khai phòng chống dịch.

Dịch Covid-19 còn khó lường, học sinh Thanh Hóa nghỉ thêm 1 tuần

Công tác tiêu độc, khử trùng tiếp tục được triển khai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, Thanh Hóa đã phản ứng nhanh trong triển khai công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh đã kích hoạt ngay và chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nền tình hình dịch bệnh tại Thanh Hóa đến thời điểm này đang kiểm soát tốt, tuy nhiên các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân để người dân không hoang mang, lo lắng; thường xuyên cập nhật thông tin, giám sát chặt chẽ diễn tiến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các biện pháp triển khai trong giám sát, điều trị… sẽ được tiếp tục chỉ đạo trong thời gian tới. Các ngành, Y tế và Giáo dục chủ động phối hợp, bám sát chỉ đạo của Trung ương và căn cứ theo tình hình thực tế; tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc cho phép học sinh trở lại học tập bình thường hay không.

Dịch Covid-19 còn khó lường, học sinh Thanh Hóa nghỉ thêm 1 tuần

Kiếm soát chặt chẽ việc công dân ra, vào cửa khẩu

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Việc cho học sinh nghỉ học tiếp chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên, những điều đó không thể so sánh được với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân. Bởi những việc liên quan tới đông đảo người dân thì ngoài những yếu tố mang tính chuyên môn cũng phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của nhân dân.

Dựa trên tình hình thực tế, báo cáo của các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất phương án tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, PTTH nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Sau đó nếu tình hình dịch bệnh ổn định, không có trường hợp nhiễm mới, Thanh Hoá sẽ cho học sinh đi học trở lại. Như vậy học sinh sẽ tiếp tục nghỉ học tới ngày 24/2/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 còn khó lường, học sinh Thanh Hóa nghỉ thêm 1 tuần