Dịch Covid-19 ngày 14/2: 161 cán bộ y tế về “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Chí Tâm| 14/02/2020 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số 161 y, bác sĩ được huy động, 96 cán bộ y tế được phân công làm nhiệm vụ tại 12 chốt cách ly vùng dịch trên địa bàn xã Sơn Lôi, mỗi chốt 8 cán bộ y tế, chia làm 4 ca luân phiên trực 24/24h...

* Vĩnh Phúc: Tăng cường 161 cán bộ y tế về huyện Bình Xuyên

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đang giám sát, cách ly 71 trường hợp nghi ngờ tại các cơ sở y tế trong tỉnh và gần 400 người có liên quan tiếp xúc gần các trường hợp dương tính Covid-19 được theo dõi.

161 cán bộ y tế của trung ương và địa phương đã qua tập huấn về phòng chống dịch Covid-19 cũng đã xuất quân xuống 13 xã, thị trấn của huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để hỗ trợ chuyên môn, chống dịch Covid-19.   

Để hạn chế dịch bệnh lây lan ra, tỉnh thực hiện cách ly tập trung, không tiến hành cách ly tại cộng đồng. Thành lập Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính đặt tại Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh (cũ) với quy mô 300 giường để khám sàng lọc các trường hợp có thể nhiễm bệnh; trưng dụng Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 834 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là khu giám sát tập trung các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh; sử dụng Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên) là cơ sở khám, chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị các trường hợp dương tính với Covid-19.

Dịch Covid-19 ngày 14/2: 161 cán bộ y tế về “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Lãnh đạo tỉnh uỷ Vĩnh Phúc tặng hoa các y, bác sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Hà Nội: 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, TP vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Hiện đã có 61 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn được ngành y tế lấy mẫu gửi xét nghiệm, trong đó 58 trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn 3 trường hợp tiếp tục được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Đáng chú ý, trong ngày 14/2, tại Hà Nội có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới được báo cáo, gồm 1 ca ở quận Đống Đa, 1 ca ở huyện Mê Linh và 1 ca là người ngoại tỉnh.

Ngoài ra, trên địa bàn TP hiện còn 17 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, 633 người đến từ vùng dịch Covid-19 đang tiếp tục được theo dõi, giám sát y tế. Riêng tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội đang cách ly tập trung 28 người.

Thanh Hóa: Theo dõi hơn 1.500 trường hợp để phòng dịch Covid-19

Ông Đỗ Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài 12 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính và đã xuất viện, tỉnh Thanh Hóa hiện đang còn cách ly, theo dõi y tế 1.569 người để phòng dịch Covid-19 do chưa hết 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong đó, có 45 người từng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người nhiễm Covid-19; 608 người là lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ở Thanh Hóa đang cách ly tại các doanh nghiệp và 961 người là lao động làm việc ở Trung Quốc trở về, hiện đang được cách ly tại các gia đình. Sức khỏe của những người này được cán bộ y tế theo dõi thường xuyên và chưa có biểu hiện bất thường.

Dịch Covid-19 ngày 14/2: 161 cán bộ y tế về “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Nghệ An: 2 mẫu bệnh phẩm đều âm tính với Covid-19

Sở Y tế Nghệ An cho biết, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi mắc Covid-19 của Nghệ An. Theo đó, cả 2 mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả âm tính.

Như vậy là đến nay tỉnh Nghệ An có 15 ca nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên rất may là kết quả xét nghiệm cho thấy cả 15 ca này đều cho kết quả âm tính với loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Đà Nẵng: Đang theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm do Covid-19

Hiện Đà Nẵng đang theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm do Covid-19, trong đó có 1 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cộng dồn đến nay, tại TP Đà Nẵng đã theo dõi 150 trường hợp tại bệnh viện, trong đó có 147 trường hợp đã xuất viện, gồm 31 người nước ngoài và 116 người Việt Nam.

Hiện tại đã có 109 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện giám sát tại cộng đồng có 34 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Ngày 13/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 60 máy bay và 1 tàu biển với tổng số người nhập cảnh 4.810 người.

Ngày 14/2, các Trung tâm Y tế quận, huyện bắt đầu phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại các trường học, cơ sở giáo dục trước khi học sinh bắt đầu nhập học.

Dịch Covid-19 ngày 14/2: 161 cán bộ y tế về “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Đà Nẵng còn 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

Quảng Ngãi: 255 người cách ly sức khỏe bình thường

Theo kết quả rà soát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi, hiện có 1.660 người Trung Quốc làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh này. Đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 221 người quay trở lại làm việc.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang theo dõi, cách ly 255 người có yếu tố dịch tễ. Trong đó, cách ly tại các doanh nghiệp 242 người, cách ly tại nơi lưu trú 13 người. Đến sáng nay, sức khỏe của số lao động này đều bình thường, chưa có dấu hiệu nghi vấn mắc bệnh Covid - 19.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp đã chủ động phòng chống dịch bệnh. Một số doanh nghiệp đã cấp phát khẩu trang miễn phí, xà phòng rửa tay cho người lao động và trang bị máy đo thân nhiệt nhằm kiểm soát dịch bệnh tại đơn vị.

TP.HCM: Đang theo dõi, cách ly tại nhà 1.305 người

Hiện TP.HCM không còn ca nghi ngờ nhiễm bệnh, có 31 trường hợp nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính. Có 44 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, trong đó 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 11 ca đang cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó còn có có 51 người nhập cảnh từ Trung Quốc đang được giám sát, theo dõi, trong đó 21 người hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi 30 người. Có 8 trường hợp cách ly tại bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi. 2.782 người được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, trong đó 1.477 người đã hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi là 1.305 người.

Các trường hợp theo dõi chưa có trường hợp nào có dấu hiệu bệnh.

Hậu Giang: Sẵn sàng tiếp nhận 135 người từ các nước có dịch Covid-19 trở về

Theo yêu cầu của Quân khu 9, Hậu Giang sẽ tiếp nhận 135 người, nhưng tỉnh chỉ đạo dự phòng nhiều hơn, nên đã chuẩn bị bảo đảm đến 300 người.

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp được chọn là nơi để tiếp nhận. Sau khi tiếp nhận người về sẽ hướng dẫn nơi ăn, ở, nghỉ ngơi, sẵn sàng điều trị những trường hợp nếu mắc bệnh thông thường và đo thân nhiệt thường xuyên để theo dõi sức khỏe. Trang thiết bị y tế, bảo hộ để phòng lây bệnh trong quá trình tiếp xúc, chăm sóc những người trở về từ vùng dịch cũng đã được trang bị đầy đủ.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 14/2: 161 cán bộ y tế về “tâm dịch” Vĩnh Phúc