Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

PV| 01/06/2017 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô giáo Hải Thanh từng được biết đến là Á khoa Điện Ảnh , ngoài ra cô còn là cô bộ đội trẻ tài năng trong Tổng cục chính trị , đam mê đem cái đẹp của cái chữ tới tất cả học sinh cũng như mọi người .

Điều đặc biệt tại lớp học của cô Á khoa này, có khoá luyện viết đẹp và nhanh dành cho học sinh cấp II, III và nhân viên văn phòng đã đi làm.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Cô giáo bộ đội luyện viết chữ  đẹp như in – Hải Thanh bên phải

 Hải Thanh cho biết: “Mình công tác tại Điện ảnh Quân đội, thuộc Tổng cục Chính trị. Luyện viết chữ đẹp chỉ là nghề tay trái, vậy mà số học sinh, học viên đã lên tới hơn 1000 người, quả thật số lượng học sinh, học viên lên tới gần 1200 người là một con số ấn tượng với chính mình. Có những hôm mình dạy gần 100 người trong 1 ngày, điều vui nhất là mặc dù lớp đông nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng”.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ cô giáo bộ đội Hải Thanh

 Mình tự hào là nơi duy nhất có thể dạy được 100% học viên trên 15 tuổi viết đẹp như in chỉ sau 5 buổi học, chưa có bạn học viên nào theo học đủ 5 buổi mà không viết được đẹp như in cả. Đây là con số thực tế chứ không phải chỉ là quảng cáo. Hơn nữa, bên mình có thế mạnh luyện viết đẹp và nhanh bằng bút bi cho các bạn học sinh cấp II, III và nhân viên văn phòng. Có lẽ đây là điểm khác biệt, vì hầu hết các trung tâm chỉ luyện viết đẹp chậm bằng bút mực, hiếm có nơi nào có nhiều học sinh viết đẹp, nhanh bằng bút bi như mình. Có lẽ nhờ chất lượng và uy tín, nên dù lớp học đông nhưng các học viên hay phụ huynh vẫn giới thiệu cho nhau. Đấy có lẽ là lý do mình có nhiều học viên, học sinh đến thế.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học sinh sau khóa học thực sự là động lực với cô Hải Thanh

Quả thật mình có rất nhiều kỷ niệm trong suốt năm tháng dạy học. Nhiều khi đi siêu thị hoặc cùng gia đình đi du lịch, đến các điểm vui chơi, mình tình cờ gặp lại các bạn học sinh, học viên từng học luyện viết chữ đẹp bởi mình. Khoá học bên mình rất ngắn, mỗi khoá chỉ tối đa 6- 12 buổi thôi, mà gặp lại các bạn nhỏ, các bạn vẫn nhớ cô, vẫn khoe cô được khen viết đẹp "nhất lớp", vẫn xin chữ cô, mình vui lắm. Hè đến, học sinh của mình không chỉ tại Hà Nội mà có những bạn từ tận Thái Bình, Nghệ An, hay Hồ Chí Minh tranh thủ ra học. Có những gia đình mà cả mẹ và 3 người con cùng tham gia học 1 lúc, kết thúc khoá học ai cũng viết đẹp.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Niềm vui của phụ huynh khi chữ con thay đổi nhanh

Niềm vui của mình là khi các bạn thay đổi được nét chữ, được gia đình hay đồng nghiệp khen ngợi, thán phục, và kết thúc khoá học, dù ngắn nhưng các bạn đã đạt được mong ước viết đẹp. Các bạn đến với lớp học hầu như là xấu đến mức khó dịch nổi, vậy mà chỉ cần mấy buổi, chữ viết đã như in.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học viên người lớn sau khóa luyện chữ buổi thứ 5

Chính các bạn và gia đình đều vui và ngạc nhiên. Nhiều bạn sau 1 buổi đã viết đẹp, phụ huynh lại nghĩ đấy là chữ cô viết hoặc cầm tay các bạn viết. Các bạn cấp II khi đến trường viết thì cô giáo nghĩ nhờ bạn khác chép bài hộ. Lớp học của mình nhiều khi trong 1 lớp là các bạn cùng lớp, họ hàng, hàng xóm học cùng nhau, vì các bạn thấy hiệu quả nên giới thiệu cho nhau. Trong nghề dạy không gì vui bằng việc các học sinh học tập có kết quả”.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ viết bảng cô giáo luyện viết chữ đẹp Hải Thanh

PV: Bạn có thể chia sẻ tại sao có thể thay đổi được chữ viết trong thời gian ngắn vậy không? Có bí quyết gì mà bạn có thể thay đổi được chữ học viên như vậy, vì nhiều người tự luyện rất nhiều năm mà chữ không thay đổi được. Mình xem trên trang Facebook "Cô Thanh luyện viết chữ đẹp" của bạn, thấy có bạn học sinh lớp 8, chữ rất xấu mà chỉ sau 1 buổi đã đẹp đến ngạc nhiên, thật khó tin! Liệu có phải có loại bút chuyên dụng, chỉ cần sử dụng loại bút đấy là có thể viết đẹp?

Hải Thanh: Không như những trung tâm luyện chữ đẹp khác, quảng cáo bán bút viết đẹp "chuyên dụng", bên mình học viên chỉ sử dụng các loại bút bán rộng rãi tại các nhà sách. Và kết thúc khoá học, các bạn có thể viết đẹp bằng bút bi, phấn bảng, bút dạ,... Theo bạn, bút bi có phải bút chuyên dụng để viết đẹp không? Cũng cây bút đấy mà người khác viết không đẹp được, còn học viên đã học mình viết lại đẹp, cho nên nếu nghĩ viết đẹp là do bút là sai rồi.
Bí quyết để có thể dạy học sinh viết đẹp trong thời gian ngắn, là mình dạy viết chữ như dạy toán vậy. Đây là điểm khác biệt tại lớp học của mình so với những lớp luyện chữ khác. Học chữ như học toán, có nguyên tắc, có cộng trừ, có góc vuông, có góc bằng nhau, có điều môn toán này khá dễ thôi. Cho nên nếu bạn nào nắm được nguyên tắc, cũng sẽ giống như nắm được "bí quyết", có thể thay đổi hoàn toàn chữ viết chỉ sau 1,5 tiếng!

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học sinh trường quốc tế trong khoa học luyện viết chữ đẹp

PV: Thật thú vị! Như vậy việc luyện chữ này có phụ thuộc độ tuổi không? Có phải càng nhỏ càng dễ nắn và luyện chữ không?

Hải Thanh: Có một điều hơi "ngược" tại lớp học của mình, là học sinh càng lớn tuổi thì thời gian học càng ngắn, tỷ lệ thành công lên đến 100. Tỷ lệ luyện chữ thành công được phân theo độ tuổi: Trên 15 tuổi đạt 100%, từ lớp 3 đến lớp 9 đạt 95%, còn từ lớp 1 đến lớp 3 chỉ đạt 90%.

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học sinh lớp 3 sau khi luyện viết chữ đẹp

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học sinh đẹp như in sau khóa học cô Thanh luyện viết chữ đẹp
          

PV: Gần đây có nhiều người ủng hộ quan điểm trong giáo dục: "Đừng đánh giá chú cá qua việc nó trèo cây có giỏi không", bạn nghĩ thế nào về quan điểm này. Đối với luyện chữ đẹp trong giáo dục hiện nay, bạn thấy quan điểm này có phù hợp không?
 

Hải Thanh:  Quan điểm này được rất nhiều người đồng tình, mình cũng vậy. Trong học tập, có nhiều bạn học tốt môn học này và không tốt môn học khác, cũng có bạn học tốt toàn diện, lại có nhiều bạn học tập chưa tốt nhưng lại có EQ tốt, giao tiếp tốt. Mỗi người có một thế mạnh khác nhau, nên không nên đánh giá phiến diện. Với việc luyện chữ cũng vậy, có những bạn có năng khiếu hơn, thích luyện chữ hơn, thì viết đẹp hơn, có những bạn lại không thích ngồi một chỗ, không tập trung được lâu, thì khả năng viết không tốt bằng.

Tuy nhiên, người ta không thể đánh giá chú khỉ qua việc nó bơi giỏi hay không, chú cá qua việc nó trèo cây thế nào, thế nhưng người ta vẫn đánh giá chú khỉ leo trèo có tốt không, có kiếm ăn tốt không, có hoà nhập với bày đàn không,... Dù mỗi người có thế mạnh khác nhau, thì vẫn có những quy định, những chuẩn đích cần phải đạt được. Ví dụ như, chữ cần phải biết viết, nếu viết mà người khác không đọc nổi, viết chậm không theo kịp, như thế là dưới chuẩn, tất nhiên phải học, phải rèn luyện thêm rồi! 
Lại nói đến tỷ lệ thành công khi mình nói ở trên, chỉ 12 buổi học, tỷ lệ học sinh viết đẹp như in trên 15 tuổi đạt 100%, từ lớp 3 đến lớp 9 đạt 90%, đủ thấy nếu nắm được phương pháp, luyện chữ đẹp là 1 môn học dễ, thời gian học ngắn và kết quả đạt được tốt, nó là 1 môn học dễ đủ để đánh giá chú cá bơi có tốt không, chứ không phải khó và "ngược" đến mức đánh giá chú cá trèo cây như thế nào!

Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội

Chữ học sinh sau khóa học luyện viết chữ đẹp

Có phụ huynh đã nói với mình như này: "Công cuộc trồng người thật có phước". Mình vui khi những thành công trong môn luyện chữ đẹp của mình góp một phần nào đấy giúp học sinh tự tin hơn, yêu thích viết hơn. Khi các em ham thích viết, các em sẽ tìm đến những chân trời kiến thức tươi đẹp, các em có thể rèn luyện được sự cẩn thận và tính thẩm mỹ. Cái phước của nghề dạy học nằm ở chỗ ấy, hướng các em đến những điều tốt đẹp, đến bến bờ chân, thiện, mỹ, cái phước nằm ở niềm vui thành công của mỗi em học sinh. Mình nói rất nhiều về tỷ lệ thành công khi luyện chữ đẹp của mình. Trong cuộc sống có người nói nhiều mà làm ít, như vậy là chưa thành thật và cũng chưa thành công. Lại có người nói ít nhưng làm nhiều, nếu như vậy dù là đang làm tốt nhưng làm sao lan toả được những điều tốt đẹp mà mình đang làm. Mình rất sợ nói ít mà làm nhiều, chỉ cặm cụi làm thôi, đến lúc như vậy chắc không còn đủ đam mê và tình yêu với nghề nữa. Tất nhiên cũng rất sợ làm ít mà lại nói thành nhiều. Chỉ hy vọng bản thân vẫn làm nhiều, giúp cho thật nhiều người có thể viết đẹp; và vẫn nói nhiều, nói về rất nhiều học sinh, học viên của mình đã thay đổi nét chữ nhanh ra sao, có nhiều niềm vui từ ấy như thế nào. Làm được những điều có ích và lan toả được những điều có ích đấy trong xã hội, như thế mới là thành công lớn nhất.

Cảm ơn Hải Thanh về cuộc nói chuyện hôm nay! Chúc bạn tiếp tục có nhiều thành công trong công việc luyện chữ đẹp của mình.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: số 21/ ngõ 188 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại liên hệ cô Thanh : 0945188666 - 0934486400

Facebook: Chuyên trang luyện viết chữ đẹp

https://www.facebook.com/chuyen.trang.luyen.viet.chu.dep.ha.noi/

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chỉ lớp luyện viết chữ đẹp và viết nhanh siêu tốc giữa phố cổ Hà Nội