Đi tù vì mua ma túy về sử dụng và bán lại để kiếm lời

Thùy Dung| 10/05/2016 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/5 TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Văn Thanh (36 tuổi) trú tại Thôn Thắng Trạch 1, thị trấn IaKha, huyện IaGrai, tỉnh Gia Lai về tội “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng Thanh là đối tượng nghiện hút, để có ma túy sử dụng và bán lại kiếm lời, ngày 28/11/2015 Thanh mua một gói ma túy của đối tượng Hùng với giá 500 ngàn về sử dụng một ít, số còn lại đến ngày, 29/12/2016 Thanh bán lại cho đối tượng Sơn (25 tuổi, trú tại thị trấn IaKha, huyện IaGrai, Gia Lai) với giá 260 ngàn đồng và hẹn gặp tại làng Tông, xã IaDer, huyện IaGrai để giao nhận ma túy.

Sau lần mua bán được trót lọt, đến ngày 31/12/2015, Thanh tiếp đi lên tỉnh Kon Tum tìm mua ma túy của đối tượng tên Cu Bi (không rõ lai lịch) một lượng ma túy với giá 2 triệu, trên đường về TP.Pleiku thì đối tượng tên Dũng (nhà ở TP.Pleiku) điện thoại cho Thanh hỏi mua ma túy với giá 1 triệu đồng.

Đi tù vì mua ma túy về sử dụng và bán lại để kiếm lời

Bị cáo Thanh trước tòa

Thanh đồng ý bán và hẹn gặp Dũng tại đường Lý Tự Trọng, TP.Pleiku để trao đổi mua bán. Trong lúc Thanh đang chờ Dũng đến để trao đổi mua bán ma túy thì bị cơ quan điều tra bắt quả tang và thu giữ 02 gói ma túy có trọng lượng 0,5136 gam herôin.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 3 năm tù giam về tội "Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại điều 194 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì mua ma túy về sử dụng và bán lại để kiếm lời