Xã hội

Đi tắm thác, một người tử vong

PV 03/08/2023 - 16:11

Trong lúc tắm thác Khuôn Tát (xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), hai cháu bé nhảy từ trên cao xuống và va vào vách đá. Hậu quả là một cháu bé tử vong, cháu còn lại bị thương phải đưa đi cấp cứu.

thac-khuon-tat.jpeg
Hai cháu bé bị thương vong khi đi tắm Thác Khuôn Tát.

Ngày 3/8, ông Trương Văn Vựng - Chủ tịch UBND xã Phú Đình (huyện Định Hóa) xác nhận sự việc trên vừa xảy ra tại địa bàn khiến 2 người thương vong.

Theo đó, chiều ngày 2/8, trong lúc tắm thác Khuôn Tát (hay còn gọi là thác 7 tầng), cháu T.Q.S. (sinh năm 2012) đã nhảy từ trên cao xuống và va chạm với cháu M.B.T.M. (sinh năm 2008), cháu M. bị thương vào đầu phải đi cấp cứ còn cháu S. va vào vách đá, tử vong tại chỗ. 

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Phú Đình đã đến động viên, hỗ trợ gia đình để lo hậu sự cho cháu.

Thác Khuôn Tát thuộc khu vực di tích lịch sử ATK Định Hóa, là trung tâm căn cứ địa Việt Bắc. Năm 2002, Thác Khuôn Tát được xếp hạng danh thắng cấp quốc gia.

Khi đến thác Khuôn Tát để tham quan, tắm, nhiều du khách có thói quen nhảy từ mỏm đá trên cao xuống lòng suối. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng bởi lòng suối hẹp, độ sâu lớn, có nhiều tảng đá.

Tại thác Khuôn Tát, trước đây chính quyền địa phương đã nhiều lần khuyến cáo mọi người không nên nhảy từ trên cao xuống. Thời gian tới, xã sẽ tăng cường cảnh báo đến người dân và du khách, ông Vựng cho biết.

Sự việc trên được coi là lời cảnh báo với người dân, khi mọi người đến khu vực thác nước, không nên mạo hiểm với tính mạng, cần đảm bảo các biện pháp an toàn cho bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tắm thác, một người tử vong