Tòa tuyên án

Đi nhận ma túy để được "trả công" bằng ma túy 

Trang Trần 01/07/2023 - 11:45

Ngày 1/7, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm (SN 1990, trú tổ 39, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) 17 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, thông qua mối quan hệ xã hội, Huỳnh Ngọc Liêm quen biết với một người phụ nữ tên Hoa (không rõ nhân thân, lai lịch).

Đến khoảng 15h00 ngày 22/9/2022, Hoa gọi qua Zalo cho Liêm hẹn gặp tại quán cà phê để có việc, Liêm đồng ý. Sau đó Liêm khiển xe mô tô chở theo bạn gái tên Tiên đến gặp Hoa tại quán cà phê như trên.

huynh-ngoc-liem-mtuy-1-7.jpg
Bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm

Tại đây, Hoa nhắn tin cho Liêm nhờ đến trụ cứu hỏa đường Nguyễn Văn Linh giao Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Nẵng nhận 1 gói giấy báo bên trong có chứa 1 gói ma túy đá mang về giúp cho Hoa. Hoa sẽ cho Liêm ma túy để sử dụng.

Hoa yêu cầu, sau khi nhận ma túy xong thì gọi Zalo cho Hoa để báo địa chỉ đem đến, Liêm đồng ý. Cả ba người ngồi uống cà phê một lúc sau thì Hoa đi về, Liêm nhờ Tiên điều khiển xe mô tô chở đến vị trí như điểm hẹn để nhận gói ma túy trên.

Khi đến vị trí điểm hẹn, Tiên xuống xe chờ, Liêm đến vị trí trụ cứu hỏa đường Nguyễn Văn Linh giao Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Nẵng nhặt 1 gói ma túy đá quấn tờ giấy báo bên ngoài bỏ vào hộc phía trước của xe mô tô.

Khi Liêm chở Tiên ngồi sau đang đến ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Phan Đăng Lưu thành phố Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1 gói ma túy đá trên.

Tiên không biết việc Liêm đi nhận ma túy giúp Hoa. Huỳnh Ngọc Liêm đã thừa nhận hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy” của bản thân.

Liêm khai mục đích đồng ý vận chuyển ma túy giúp Hoa là Hoa sẽ cho Liêm ma túy để sử dụng. Trong quá trình điều tra và tại phiên xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này, đối với người phụ nữ tên “Hoa” là người nhờ Liêm vận chuyển ma túy. Do không đủ cơ sở xác định nhân thân, ai lịch nên không triệu tập làm việc được. Vì vậy, Cơ quan CSĐT không đủ cơ sở đề xuất xử lý trong vụ án này, tiếp tục xác minh, xử lý sau.

Đối với Hoàng Lương Cát Tiên không biết việc Liêm vận chuyển ma túy cho Hoa nên Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng không đề cập trách nhiệm hình sự trong vụ án là có cơ sở.

Trước đó, Huỳnh Ngọc Liêm có một tiền án, ngày 9/10/2019, TAND huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Với hành vi nêu trên HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm 17 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi nhận ma túy để được "trả công" bằng ma túy