Đi đòi tiền, chủ nợ bị con nợ đâm chết

Mạnh Hùng| 28/06/2018 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, trú tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 10/2017, Nguyễn Văn Hưng có vay tiền của anh Nguyễn Bá Đức dưới hình thức bốc bát họ trị giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Hưng chỉ nhận được 7 triệu đồng còn 3 triệu đồng là tiền anh Đức cắt lãi trước.

Theo thỏa thuận, Hưng phải trả số tiền này trong thời hạn 50 ngày, mỗi ngày phải trả 200 ngàn đồng. Tính đến ngày 20/11/2017, Hưng còn nợ anh Đức 5 triệu đồng.

Đến khoảng 9h30’ ngày 20/11/2017, do không có tiền trả nợ cho anh Đức nên Hưng đã gọi điện xin được khất nợ. Tuy nhiên, anh Đức không đồng ý. Khoảng 10h cùng ngày, anh Đức cùng anh Trần Văn Bé (em họ Đức) đến nhà Hưng để đòi nợ. 

Khi Đức và Bé đến đến cửa hàng làm tóc của gia đình Hưng, Hưng tiếp tục xin khất nợ nhưng anh Đức không đồng ý dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã, lời qua tiếng lại.

Do không đòi được tiền nên anh Đức bực tức đạp đổ ghế và một số vật dụng làm tóc của gia đình Hưng đồng thời giằng co với Hưng trong cửa hàng.

Đi đòi tiền, chủ nợ bị con nợ đâm chết

Bị cáo Hưng tại phiên tòa xét xử

Trong lúc giằng co, Đức dùng tay đấm vào mặt Hưng 2 cái và dùng tay trái túm phần vai áo sơ mi của Hưng kéo ra phía ngoài cửa, tuy nhiên Hưng quay lại lấy một con dao nhọn đâm trúng vào vùng sườn trái của anh Đức.

Bị thương, anh Đức bỏ chạy ra ngoài đường được 10m thì gục ngã. Thấy vậy, anh Bé cùng một số người dân gần đó chạy đến đưa Đức đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, nhưng do vết thương quá nặng, anh Đức đã tử vong.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, anh Đức tử vong do mất máu cấp, vết thương đứt cuống thận trái và động mạch chủ bụng.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Hưng đến Công an huyện Quốc Oai đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình giải quyết vụ án, ông Nguyễn Bá Thành (đại diện theo ủy quyền của gia đình nạn nhân) đã yêu cầu Hưng phải bồi thường tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại xin HĐXX trả hồ sơ điều tra lại bởi không đồng tình với kết luận điều tra, cáo trạng. Theo lời khai trước đó của nhân chứng Trần Văn Bé, anh Đức và Bé xuống lấy tiền theo lời hẹn của Hưng, không có đe dọa, đánh đập hay đập phá đồ đạc gì.

Trước lời khai này, đại diện VKS đã hỏi nhân chứng Bé. Theo lời vị đại diện VKS, tại cơ quan điều tra, anh Bé khai anh Đức có đánh Hưng và túm áo lôi ra ngoài. Việc người nhà bị hại nói là vợ chồng Hưng dựng hiện trường giả là không đúng.

Kết thúc phiên tòa, qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng 20 năm tù về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường hơn 148 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi đòi tiền, chủ nợ bị con nợ đâm chết