“Derby nước Anh” bất phân thắng bại

Sơn Triệu| 18/10/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu muộn vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giữa M.U-Liverpool hay còn gọi là trận derby nước Anh diễn ra rạng sáng nay 18-10 kết thúc với tỷ số 0-0.

Hai đội chơi quyết liệt ngay từ đầu khi họ đều tập trung giành quyền kiểm soát bóng khu vực giữa sân. Liverpool là đội có tuyến giữa nhỉnh hơn nên dần dần kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền Mourinho đã chơi phòng thủ cực hay với một đội hình xuống thấp.

Những đợt lên bóng của đội chủ nhà hầu hết đều bị bẻ gẫy thậm chí các cầu thủ khách không ngần ngại phạm lỗi dẫn tới thẻ phạt. Phải đến đầu hiệp hai cơ hội nguy hiểm mới đến với đội chủ sân Anfeild. Emre Can nỗ lực đi bóng vượt qua hai hậu vệ Man Utd nhưng cú cứa bóng về góc xa của anh lại không thắng được De Gea.

“Derby nước Anh” bất phân thắng bại

Các cầu thủ Manchester United chủ động lui về phòng ngự trước sức tấn công mạnh của Liverpool. (ảnh: Reuters)

Dù kiểm soát được thế trận nhưng các học trò Jurgen Klopp rất khó tiếp cận khung thành đối thủ. Một trong những tình huống tốt nhất vào phút 71 của Coutinho với pha dứt điểm vào góc cao nhưng một lần thủ môn người Tây Ban Nha lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà Liverpool.

Trong khi đó, hàng công đội khách Manchester United ngày thiếu vắng Martial hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Ngay cả tiền vệ Pogba hầu như chỉ làm nhiệm vụ tham gia phòng ngự bên phần sân nhà.

Chiến lược gia Mourinho chủ trương cho học trò chơi phòng ngự kín kẽ và hy vọng vào các tình huống phản công như thời ông còn dẫn dắt Chelsea. Do vậy M.U tỏ ra lép vế về cơ hội ăn bàn không có gì khó hiểu.

Hòa trận này M.U có 14 điểm đứng thứ 7, trong khi đó Liverpool đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Derby nước Anh” bất phân thắng bại