Đêm của những trận Siêu kinh điển

P.T| 17/10/2022 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua rạng sáng nay (17/10), sân cỏ châu Âu sôi động với những trận cầu đỉnh cao như cuộc đối đầu giữa Barca và Real trong trận siêu kinh điển, Liverpool và Man City...

Liverpool chơi hay nhất từ đầu mùa

Không nói quá khi Man City “buộc” Liverpool phải trở lại là phiên bản tốt nhất của chính họ trong cuộc đối đầu trên sân nhà Anfield.

Liverpool chủ động chọn cách chơi pressing tầng cao và khiến đội khách Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Có những thời điểm, Liverpool nắm giữ tới gần 70% thời lượng kiểm soát bóng, chia cắt hoàn toàn các tuyến của Man City.

haalan.jpg
Liverpool đã phong tỏa thành công "quái vật" Haaland

Mặc dù thế trận đôi công được tạo ra suốt cả hiệp 1, nhưng phải tới phút 15 mới có một cú dứt điểm đi trúng đích tới từ Ilkay Guendogan, nhưng pha ra chân từ ngoài vòng cấm không thể thắng được thủ thành Alisson. Kể từ sau tình huống này, trận đấu mới thực sự hấp dẫn, khi hai đội liên tục tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, nhưng đáng tiếc là bàn thắng không đến.

Với Man City, Haaland sau giai đoạn đầu trận bị phong tỏa bởi cặp đôi trung vệ Joel Gomez và Virgil van Dijk cũng đã có được những pha uy hiếp khung thành Alisson, nhưng cả ba cú dứt điểm của chân sút người Na Uy đều không thể thành bàn khiến hiệp thi đấu đầu tiên rất hấp dẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu thậm chí còn được đẩy lên cao hơn so với 45 phút đầu tiên, khi hai đội tạo ra được vô số các cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, lưới của đội chủ nhà Liverpool đã rung lên sau cú đá bồi rất nhanh của Phil Foden ở phút 53. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định trước đó Haaland đã có tình huống phạm lỗi với Fabinho.

Trong một ngày mà hàng thủ hai đội thi đấu đặc biệt xuất sắc và tập trung, bàn thắng chỉ có thể đến nhờ những khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao. Ở điểm này, Liverpool là đội làm tốt hơn để có được bàn thắng. Phút 75, thủ thành Alisson sau khi hóa giải được cú đá phạt của De Bruyne đã thực hiện pha phát bóng chính xác để Salah cài người loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Man City là Joao Cancelo và dễ dàng đánh bại Ederson ở tình huống đối mặt.

Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng tối thiểu. Với kết quả này, cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giữa Arsenal và Man City đã có bước ngoặt, khi nhà ĐKVĐ lúc này bị bỏ lại phía sau với 4 điểm ít hơn đối thủ. Trong khi đó, chiến thắng quan trọng này giúp Liverpool có được 13 điểm, vươn lên thứ 8 trên BXH và vẫn còn kém đối thủ Man City tới 10 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal 14 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Trước đó tại Ngoại hạng Anh cũng diễn ra trận đấu giữa MU vs Newcastle thuộc vòng 11 Premier League 2022/23. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận này tiền đạo Ronaldo có 2 bàn thắng không được công nhận, nhưng Quỷ đỏ của anh cũng gặp may mới không thất bại trên sân nhà.

Barca thất bại trong trận El Clasico

Tại La Liga, Barcelona có chuyến làm khách trên sân của đại kình địch Real Madrid trong trận El Clasico.

Ngay ở phút 12, Los Blancos đã có được bàn thắng. Toni Kroos nỗ lực đi bóng trước khi chuyền cho Vinicius thoát xuống đối mặt với thủ môn của Barcelona. Ter Stegen đã xuất sắc cản phá được cú sút của cầu thủ người Brazil nhưng Benzema vẫn kịp băng vào đá bồi, mở tỉ số trận đấu. 

Sau khi để thủng lưới, Barcelona dồn lên tấn công ào ạt hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hõa. Lewandowski có cơ hội rõ ràng nhất, đáng tiếc là tiền đạo này lại đưa bóng lên trời khi băng vào đá nối sau đường căng ngang của Raphinha.

Mải tấn công, đội khách lại dính đòn "hồi mã thương". Phút 35, Ferland Mendy chuyền ngang cho Valverde dứt điểm chuẩn xác, đem về bàn thắng thứ hai cho Real Madrid. 2-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

valverde_benzema.jpg
Benzema và Valverde thay nhau lập công trong trận Siêu kinh điển 

Bước sang hiệp 2, Real vẫn giữ được tinh thần tốt và có những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, Benzema đã đưa được bóng vào lưới của Barca ở phút 52 nhưng bàn thắng không được tính do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Real chủ động lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả. Barca có nhiều hơn các tình huống dứt điểm nhưng phải đến phút 83 mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Ansu Fati có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang. Lewandowski đánh gót trượt lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Torres ghi bàn.

Có được bàn thắng, Barca càng nỗ lực dồn lên tấn công. Tuy nhiên, tất cả mọi hy vọng của họ đã chấm dứt ở phút 89. Rodrygo bị Eric Garcia phạm lỗi trong vòng cấm và cầu thủ số 21 tự mình thực hiện thành công quả penalty ấn định tỷ số 3-1 cho Real Madrid.

Đánh bại đại kình địch ở trận El Clasico, Real Madrid chính thức chiếm lại ngôi đầu trên BXH La Liga với 3 điểm nhiều hơn chính đối thủ.

PSG thắng tối thiểu trong trận Siêu kinh điển Pháp

Rạng sáng 17/10 (giờ Hà Nội), bàn thắng duy nhất của Neymar giúp PSG đánh bại Marseille 1-0 ở vòng 10 Ligue 1.

Sau chuỗi 2 trận hòa liên tiếp, PSG tìm lại cảm giác chiến thắng ngay khi Messi trở lại. Cựu đội trưởng Barcelona có ngày thi đấu ấn tượng với 6 cú sút, một trong số đó đi dội xà, 3 đường chuyền tạo cơ hội, tỷ lệ chuyền dài chuẩn xác 100%, 6 lần thắng tranh chấp cùng 2 pha tắc bóng thành công.

Khi Messi, Neymar thay nhau quán xuyến khu vực trung lộ, Mbappe được hoạt động thoải mái bên cánh trái sở trường. Cầu thủ người Pháp ghi dấu với những tình huống rê dắt và dứt điểm đầy tự tin.

2022_10_16t193724z_1433858680_up1eiag1iiav5_rtrmadp_3_soccer_france_psg_olm_report.jpg
Mbappe có kiến tạo đầu tiên cho Neymar mùa giải này

Sau 2 cú sút chất lượng nhưng không thắng được Pau Lopez, cựu sao Monaco tạo sự khác biệt bằng đường chuyền ngang vừa tầm để Neymar đệm cận thành, mở tỷ số ở phút bù giờ 45+1.

Marseille vùng lên mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ hai, và suýt có bàn gỡ hòa ở ngay phút 56. Clauss dứt điểm sau đường chuyền của Alexis Sanchez, nhưng Donnarumma kịp băng ra để bịt góc sút của cầu thủ đội khách.

Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân. Marseille chủ động chơi rắn, để rồi trả giá đắt ở phút 72. Cú nhảy lên kịp thời của Neymar vừa giúp anh tránh chấn thương nặng, khiến trung vệ Samuel Gigot nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo bằng gầm giày.

Thi đấu hơn người, PSG lấy lại thế trận, liên tục dồn ép đối thủ nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

Với trận thắng này, PSG giữ ngôi đầu với 29 điểm, đồng thời nâng mạch bất bại trước Marseille lên con số 5 (4 thắng, 1 hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm của những trận Siêu kinh điển