Văn hóa - Du lịch

Đề xuất miễn thị thực 6 tháng để thu hút khách quốc tế tới Phú Quốc

Thục Anh (TH) 09/05/2023 - 10:05

Hiện khách nước ngoài đến TP. Phú Quốc được miễn thị thực trong 30 ngày. Để thu hút nhiều hơn du khách quốc tế đến đảo ngọc tham quan, nghỉ dưỡng, tỉnh Kiên Giang đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực lên 60 ngày.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, thực hiện Nghị quyết số 80/NQ-CP của Chính phủ, Khu kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang) được áp dụng chính sách miễn thị thực (visa) cho người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái nhận định chính sách miễn thị thực cho khách quốc tế với thời gian dài đã và đang tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, kinh tế Phú Quốc phát triển xứng với tiềm năng của đảo ngọc.

khach-quoc-te-tai-phu-quoc..jpg
Khách quốc tế tại Phú Quốc.

Mới đây, Bộ Công an đã hoàn thành lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân về dự thảo dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra trong tháng 5 này.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, lượt du khách đến Phú Quốc có xu hướng giảm so với cùng kỳ. Theo đó, tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ước đạt 264.938 lượt khách, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TP. Phú Quốc đón 112.635 lượt khách, giảm 11,5 % so với cùng kỳ, tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 132,5 tỉ đồng, giảm 24,3% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất miễn thị thực 6 tháng để thu hút khách quốc tế tới Phú Quốc