Xã hội

Đề xuất khen thưởng người cứu sống cháu bé ngã xuống khe nước sâu

Bá Mạnh - Trọng Hân 04/10/2023 - 10:00

Sáng 4/10, ông Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ để đề xuất khen thưởng đối với một người dân trên địa bàn đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Theo đó, vào chiều ngày 30/9, anh Nguyễn Văn Tường (41 tuổi, trú thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân) cùng nhóm bạn của mình đang ngồi chơi ở khu vực thác nước ở đập khe Sai (thuộc xã Thạch Xuân) thì có một nhóm 7 học sinh đến khu vực này để chơi.

Biết khu vực này là “điểm đen”, thường xảy ra đuối nước và dòng nước hôm nay lên cao nên anh Tường và nhóm bạn của mình đã cảnh báo các cháu chú ý khi chơi ở khu vực này.

nguoi_dan_ong_kip_thoi_cuu_song_chau_be_duoi_nuoc_2(1).jpg
Anh Nguyễn Văn Tường chỉ nơi cháu bé gặp nạn

Đến khoảng 15h 30’ cùng ngày (30/9), anh Tường cùng nhóm bạn của mình bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của nhóm học sinh. Biết có chuyện chẳng lành, nên anh Tường đã nhanh chóng chạy đến khu vực nhóm học sinh đang kêu cứu.

Tại đây, anh phát hiện em T.H.Đ. (Học sinh lớp 7, trường THCS Lê Bình, TP Hà Tĩnh) đang chới với và chìm dần dưới khe nước nên nhanh chóng lao xuống ứng cứu. Vì con nước chảy mạnh, lòng khe sâu nên phải mất một lúc anh Tường cùng sự hỗ trợ của bạn mình mới đưa nạn nhân lên được bờ.

Lúc này cháu bé gặp nạn có hiện tượng ngộp nước, lịm dần, anh Tường nhanh chóng hô hấp nhân tạo, đồng thời cùng với nhóm bạn vác cháu bé lên vai để ép nước trong người ra ngoài. Sau một lúc sơ cứu, cháu bé đã tỉnh táo, ổn định trở lại, hai người trong nhóm bạn của anh đã chở cháu bé về tận nhà để giao cho gia đình.

nguoi_dan_ong_kip_thoi_cuu_song_chau_be_duoi_nuoc_1.jpg
Chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện và nhắc nhở con em mình để tránh những hậu quả đáng tiếc

Theo anh Nguyễn Văn Tường, lúc các cháu chơi ở khu vực này thì có 2 bạn xuống chơi ở khu vực khe nước sâu, không may cháu Đ. bị trượt chân nên ngã xuống khe, do không biết bơi nên bị đuối nước.

“Là người dân sống ở đây nên tôi biết khu vực này rất nguy hiểm, khe nước rất sâu, dốc, xung quanh bờ rất trơn nên khi không may rơi xuống đây sẽ rất nguy hiểm. May mắn đã phát hiện sự việc kịp thời và cứu được cháu bé”, anh Tường cho hay.

Theo Phó Chủ tịch xã Thạch Xuân, hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Văn Tường rất đáng khen ngợi. Sau khi nắm được thông tin, Xã đã liên hệ để động viên, sẽ đề xuất để cấp trên khen thưởng. Qua đây, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân cần nhắc nhở con em mình tuyệt đối không đến chơi ở những khu vực nguy hiểm ở thác nước, chấp hành nghiêm chỉnh những biển cảnh báo mà chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất khen thưởng người cứu sống cháu bé ngã xuống khe nước sâu