Đề thi "dễ thở", thí sinh hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên

Thảo Nguyên| 22/06/2017 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/6, gần 860.000 thí sinh trên cả nước làm bài thi môn Toán. Năm nay, lần đầu tiên môn Toán được làm bài theo hình thức trắc nghiệm.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, số thí sinh dự thi môn Toán chiều nay là hơn 858.000 em, cao hơn số thí sinh dự thi môn Ngữ văn khoảng 20.000 thí sinh.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Toán năm nay bám sát chương trình học. Một số câu hỏi có sự phân hóa cao. Nhiều thí sinh dễ dàng đạt trên 5 điểm.

Đề thi

Thí sinh phấn khởi khi kết thúc ngày thi đầu tiên

Tại điểm thi trường THPT Đống Đa, nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi với kết quả. Các thí sinh đều nhận định là đề thi môn Toán năm 2017 tương đối thoáng, dễ, trọng tâm kiến thức và dễ đạt đủ số điểm để đậu tốt nghiệp THPT. Nhiều bạn thí sinh làm được 7 điểm, tuy nhiên với 1/3 số câu của môn Toán dành cho học sinh khá giỏi.

Em Hoàng Hà Thư, học sinh trường THPT Quang Trung chia sẻ: “Đề Toán năm nay, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là hoàn thành được 70-80% bài thi. Phần còn lại phụ thuộc vào yếu tố tâm lý, sự tập trung và kỹ năng cao”.

Tự tin với phần thi của mình, em Nguyễn Việt Anh cho biết đề thi vừa sức và bài thi của em có thể đạt được 7 điểm. “Đề thi theo mạch trình tự từ các câu dễ đến khó, độ khó nhìn chung tăng dần”.

Đề thi

Hào hứng trao đổi về bài thi, 2 thí sinh Hoàng Nguyễn Bảo và Nguyễn Phi Anh, học sinh trường THPT Kim Liên nói, đề thi năm nay dễ hơn so với năm 2016 và khá sát với chương trình sách giáo khoa. Vì đã được thầy cô ôn kỹ nên em cảm thấy đề này tương đối dễ. Cả 2 thí sinh đều tự tin sẽ nắm chắc 7-8 điểm.

Đề thi

Kết thúc ngày thi đầu tiền của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tâm lý chung các bạn cảm thấy thoải mái và không có quá áp lực.

Đề thi

Về việc đủ điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia, đa số các thí sinh đều nhận định là đã an toàn để bước tiếp với các môn thi sau.

Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết khá thuận lợi nên không gây khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi của thí sinh. Ở các chốt giao thông, vào những giờ cao điểm có sự hỗ trợ của đội ngũ cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện…

Ngày mai, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các môn thi thuộc tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) trong buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi "dễ thở", thí sinh hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên