Đề nghị UNESCO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thành mục tiêu SDG4

Bạch Dương| 06/09/2022 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đề nghị UNESCO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thành mục tiêu số 4 phát triển bền vững (SDG4) của Liên hợp quốc về nền giáo dục chất lượng, thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu cũng như hỗ trợ hoàn thiện các chính sách phát triển văn hóa, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

image2.jpeg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc tiếp Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay.

Ngày 6/9, tại Ninh Bình, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã có buổi làm việc với bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Việt Nam của bà Tổng Giám đốc UNESCO, coi đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO cảm ơn sự đồng hành của UNESCO với Việt Nam trong những năm qua, góp phần khơi dậy tiềm năng và huy động các nguồn lực, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đề nghị UNESCO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thành mục tiêu số 4 phát triển bền vững (SDG4) của Liên hợp quốc về nền giáo dục chất lượng, thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu cũng như hỗ trợ hoàn thiện các chính sách phát triển văn hóa, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Về phần mình, Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đánh giá cao quan hệ phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và UNESCO và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển mạnh mẽ về mọi mặt của Việt Nam. Bà Andrey Azoulay cho rằng Việt Nam có đầy đủ các tiềm năng và nguồn lực để phát triển hơn nữa.

Tổng giám đốc UNESCO nhấn mạnh để thành công cần phải bảo đảm phát triển bền vững, trong đó có việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, điều mà bà thấy Việt Nam và đặc biệt là Ủy ban Quốc gia UNESCO luôn coi trọng thúc đẩy và Tràng An là một ví dụ thành công trong việc duy trì mối quan hệ cân bằng giữa phát triển và bảo tồn di sản.

Bà Andrey Azouley đánh giá cao vai trò chủ động, tích cực của Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, một trong những Uỷ ban quốc gia năng động nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực mà UNESCO phụ trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị UNESCO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thành mục tiêu SDG4