Đề nghị trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn

Sơn Tùng| 14/03/2016 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bạn gặp nạn giữa dòng nước sâu, Khánh không ngần ngại lao xuống cứu giúp nhưng không may em đã đuối nước khi đang cứu bạn thứ 3.

Trưa ngày 14/3, toàn thể Ban giám hiệu nhà trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng các em học sinh đã đến thắp hương cho hai em học sinh bị đuối nước thương tâm là : Trần Minh Trí và Trần Duy Khánh .

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại để chuẩn bị cho lễ chào mừng ngày 26/3, Khánh, Trí cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì, giáp giới giữa xã Bình Quý, (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và xã Phú Thọ (huyện Quế Sơn).

Đề nghị trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn

Gia đình đang lo hậu sự cho em Khánh

Trong lúc tắm, 3 em học sinh Trần Duy Trinh, Trần Công Triệu và Trí bất ngờ bị hụt chân xuống vũng nước sâu. Thấy các bạn kêu cứu, không ngần ngại, Khánh lao xuống dòng nước sâu để cứu giúp.

Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối với hi vọng cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị đuối sức và tử vong. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, thi thể hai em đã được đưa về cho gia đình để lo hậu sự.

Trong sáng nay, thầy Nguyễn Văn Liễn, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đang làm văn bản đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Nam và Trung ương Đoàn trao bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Duy Khánh (ngụ thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú) vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn gặp nạn.

Thầy Liễn cho biết: “Chúng tôi rất tiếc và buồn lòng vì sự ra đi đột ngột của hai học sinh. Dù biết rằng nỗi đau của gia đình hai em là rất lớn và không dễ gì nguôi ngoai nhưng hành động quên mình cứu người của em Trần Duy Khánh là rất đáng tuyên dương. Hiện tôi và Ban giám hiệu nhà trường đang làm đơn gửi lên Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn để đề nghị tặng bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Khánh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn