Để cấp dưới “lộng hành”, nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện bị khởi tố

Sơn Tùng| 19/08/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/8, Công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2014, bà Hồ Thị Tr. (SN 1971, thôn Pà Roong, xã Cà Dy, huyện Nam Giang) cần mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) nên điện thoại cho Cao Xuân Sinh - cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang để hỏi mua.

Sinh sau đó lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho bà Tr. với diện đối tượng được cấp thẻ miễn phí, trình lãnh đạo phòng ký xác nhận và mang danh sách này nộp cho bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội huyện Nam Giang để làm thẻ BHYT. Sau khi có thẻ, Sinh mang đến bán cho bà Tr. với số tiền 450 nghìn đồng.

Để cấp dưới “lộng hành”, nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện bị khởi tố

Ảnh minh hoạ: internet

Khi thấy bà Tr. mua thẻ BHYT với giá rẻ nên nhiều người dân trong thôn Pà Roong nhờ bà Tr. mua giúp. Tổng cộng năm 2014, Sinh đã bán cho bà Tr. 20 thẻ BHYT với tổng số tiền 9 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, năm 2015, Sinh bán cho bà Tr. 32 thẻ BHYT thu lợi bất chính 14,4 triệu đồng. Năm 2016, Sinh đã bán 45 thẻ BHYT và thu lợi bất chính 13,9 triệu đồng.

Sau khi phát hiện hành vi sai trái của Sinh, Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang chuyển hồ sơ cho Công an huyện này để điều tra. Cuối năm 2016, Sinh bị khởi tố về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Mở rộng vụ án, Công an huyện Nam Giang nhận thấy thời điểm xảy ra sự việc, bị can Dương Tấn Bình trên cương vị là Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang nhưng đã thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, dẫn đến việc để cho cấp dưới là Cao Xuân Sinh thực hiện hành vi phạm pháp nên đã khởi tố, bắt tạm giam Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để cấp dưới “lộng hành”, nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện bị khởi tố