David Villa lỡ hẹn: Cơ hội cho Torres

23/05/2012 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không kịp bình phục chấn thương, David Villa đã chính thức mất cơ hội dự VCK Euro 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha. Villa vắng mặt và cơ hội giờ lại được trao cho Fernando Torres.

Vào 27 tới đây, HLV Vicente del Bosque sẽ công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2012. Thời hạn đã gần kề nhưng cho đến lúc này, “Ngài râu kẽm” vẫn chưa có hé lộ gì về bản danh sách. Tất cả vẫn đang phải chờ đợi. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, đó là David Villa sẽ phải ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu qua màn hình tivi.

David Villa lỡ hẹn: Cơ hội cho Torres

Villa không thể dự VCK Euro 2012 vì chấn thương

Trong buổi sáng nay, đích thân David Villa đã gọi điện tới HLV Vicente Del Bosque và thừa nhận, anh sẽ không kịp bình phục chấn thương chân trái cho VCK Euro 2012. Trước đó, bộ phận y tế của CLB Barcelona và LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đồng quan điểm rằng, tốt nhất chân sút 30 tuổi này nên nghỉ ngơi trong giai đoạn diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, khi cùng Barcelona tham dự FIFA Club World Cup ở Nhật Bản, Villa đã bị gãy xương ống chân sau một pha va chạm với cầu thủ của Al-Sadd. Anh phải nghỉ thi đấu kể từ đó để phẫu thuật và điều trị. Chỉ khoảng 1 tháng trước đây, chấn thương của Villa mới tiến triển theo chiều hướng có lợi và các bác sĩ nhận định, “El Guaje” có thể kịp hồi phục cho trận chung kết Cúp nhà Vua (diễn ra vào đêm mai).

Những tín hiệu lạc quan từ Villa khiến HLV Del Bosque kỳ vọng ông sẽ có lại chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ĐT Tây Ban Nha cho hành trình bảo vệ ngôi vương tại VCK Euro 2012. Thậm chí, ngay cả khi công bố danh sách sơ bộ 21 cầu thủ, cánh cửa vẫn mở rất rộng Villa. Tuy nhiên, giờ thì nó đã chính thức khép lại. Villa sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa mới lại có cơ hội dự 1 VCK Euro.

Villa vắng mặt, cơ hội lập tức được chuyển giao cho Fernando Torres. Nên nhớ rằng, nếu Villa được gọi, cơ hội để Torres xuất hiện tại Ba Lan – Ukraine là rất nhỏ. Chân sút của Chelsea đã có một mùa giải không như ý, bất chấp anh vừa cùng đội bóng Anh lên ngôi tại Champions League. Nghĩa là, về mặt phong độ, thật khó để anh chọi lại với những Adrian Lopez, Alvaro Negredo, Fernando Torres, Roberto Soldado hay thậm chí là cả Iker Muniain.

David Villa lỡ hẹn: Cơ hội cho Torres

Cơ hội để Torres tìm lại vị trí chính thức tại ĐT Tây Ban Nha đang là rất lớn

Tuy vậy, lợi thế của Torres chính là kinh nghiệm quốc tế dày dạn. Anh cùng với Villa chính là bộ đôi tiền đạo chủ lực của ĐT Tây Ban Nha kể từ World Cup 2006 cho tới nay. Mà với một đội tuyển muốn chinh phục những đỉnh cao, kinh nghiệm là thứ không thể thiếu. Del Bosque hiểu điều đó. Vậy nên khi Villa không thể góp mặt, ông chỉ còn biết trông cậy vào Torres. Ngay sau trận chung kết Champions League, “El Nino” cùng với Mata đã nhận được cuộc gọi từ “Ngài râu kẽm” và chuẩn bị hành lý trở lại Tây Ban Nha tập trung cùng các đồng đội.

Euro 2008, Torres là người hùng của Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với Đức, qua đó giúp “Bò tót” thỏa cơn khát thống trị châu Âu sau 44 năm. Tuy nhiên những năm sau đó, do chấn thương và phong độ quá tốt của Villa nên Torres đã dần bị lu mờ. Tại World Cup 2010 vừa qua, thậm chí nhiều trận anh còn bị đày lên bằng ghế dự bị vì HLV Del Bosque chỉ thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 1 tiền đạo.

Giờ với việc Villa vắng mặt, Llorente không phù hợp với lối chơi kỹ thuật, Negredo và Soldado chỉ ở đẳng cấp trung bình, còn Muniain, Adrian quá thiếu kinh nghiệm, cơ hội để Torres tìm lại niềm tin từ Del Bosque đang là rất lớn. Cần biết rằng, trong thời gian gần đây, Torres đã có dấu hiệu thăng hoa trở lại. Ngay ở trận chung kết Champions League vừa qua thôi, kể từ khi được tung vào từ băng ghế dự bị, anh đã có nhiều pha đi bóng tốc độ làm náo loạn hàng thủ Bayern Munich. VCK Euro 2012 – Cơn bão “El Nino” sẽ trở lại. Hãy tin là như thế!

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
David Villa lỡ hẹn: Cơ hội cho Torres