Đầu tư khủng nhưng “Chúng ta của hiện tại” có thể thành hit?

Minh Anh| 21/12/2020 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 20/12, Sơn Tùng chính thức trở lại với MV Chúng ta của hiện tại có sự đầu tư "khủng" cả về hình ảnh, âm thanh lẫn màu sắc. Xong MV vẫn gây nhiều tranh luận và theo đánh giá của đa số người nghe thì khó để trở thành hit.

Tối 20/12, Sơn Tùng chính thức trở lại với MV Chúng ta của hiện tại. Đây là MV đầu tiên của nam ca sĩ sau 5 tháng kể từ Có chắc đây là yêu. 

Tương tự những sản phẩm trước, lần này nam ca sĩ công chiếu Chúng ta của hiện tại qua hình thức công chiếu trực tuyến. Sát thời điểm phát hành, sản phẩm đạt trên 776.000 nghìn lượt người theo dõi cùng lúc. Con số chưa thể giúp giọng ca sinh năm 1994 tự phá kỷ lục của chính mình.

son-tung5.jpg
Sau gần nửa năm, Sơn Tùng M-TP tái xuất đường đua âm nhạc với "Chúng ta của hiện tại" có thời lượng lên tới gần 15 phút.

Với Chúng ta của hiện tại, Sơn Tùng thực hiện MV theo dạng drama. MV dài gần 15 phút, đòi hỏi sự kiên nhẫn của người xem. Trong MV, Sơn Tùng vào vai một đại ca xã hội đen. Anh đem lòng yêu một cô gái (do Hải Tú thể hiện) ngay lần đầu gặp gỡ. Sau đó, anh tiếp cận và dần chinh phục được người thương.

Tuy nhiên, khi tình yêu của họ vừa chớm nở, Hải Tú bị mẹ kế của Sơn Tùng bắt cóc. Đứng trước hiểm nguy, chàng trai quyết định một mình đối mặt với kẻ thù để cứu người mình yêu. Trong khi đó, cô gái vì bị khống chế đã quyết định từ bỏ tình yêu với Sơn Tùng để bảo toàn mạng sống.

son-tung.jpg
Hình ảnh của Sơn Tùng trong MV mới.

Sản phẩm có bối cảnh đầu tư, góc máy và màu sắc đẹp. Diễn xuất của Sơn Tùng khá tốt, đặc biệt ở phân đoạn đau khổ, đòi hỏi lột tả cảm xúc nội tâm.

Cùng sự quan tâm, chú ý, Sơn Tùng cũng phải đối mặt với sự kỳ vọng cao hơn bất cứ nghệ sĩ nào khác của Vpop. Để thỏa mãn được khán giả là bài toán không đơn giản với một nghệ sĩ đã có nhiều thành tích như Sơn Tùng.

Đúng như vậy, khi MV được phát hành nhiều người đã cảm thấy hơi tiếc cho sản phẩm lần này. Họ đánh giá âm nhạc của nam ca sĩ không tạo ấn tượng mạnh mẽ như những sản phẩm trước. Giai điệu ca khúc thuộc thể loại pop, R&B.

son-tung4.jpg
Hải Tú đảm nhận vai nữ chính trong MV.

“MV quá dài mà nội dung kiểu quen thuộc so với nhiều sản phẩm làm dạng drama như thế này”, “MV quá dài trong khi diễn xuất của Hải Tú chưa tốt, còn gượng gạo, đặc biệt đoạn cô ấy khóc. Tôi nghĩ mình không đủ kiên nhẫn để xem lại lần hai”, “Có ai giải thích cho tôi hiểu nội dung không? Đoạn cuối khó hiểu quá”, khán giả tranh luận về MV.

“Nhạc không tệ, nhưng không đặc sắc và đột phá. MV quay đẹp, nhưng diễn xuất của nữ chính khá chán. Nội dung bình bình, mang màu sắc tổng tài, lọ lem quen thuộc”, tài khoản Trần Vũ viết.

son-tung3.jpg
“Chúng ta của hiện tại” có phần hình ảnh đẹp, nội dung đầu tư nhưng khán giả nhận xét giai điệu bài hát mới của Sơn Tùng M-TP khó thành hit.

Một bình luận nói thêm về diễn xuất và trang phục của nữ chính Hải Tú: “Nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe. Hơn nữa, vì mê trai đẹp, góc máy và bối cảnh cũng đầu tư nên tôi cố xem. Song, trang phục và diễn xuất của nữ chính hoàn toàn lạc quẻ, còn thua mấy chị diễn viên quần chúng”.

Phần ca từ cũng là một điểm gây tranh luận của Chúng ta của hiện tại. Sơn Tùng tiếp tục biết cách tạo điểm nhấn ở một câu hát lặp đi lặp lại, cụ thể với ca khúc mới là: “Điều mà anh cất giấu trong tim”. Tuy nhiên, người nghe cho rằng ngoài câu hát đó, ca từ nói chung không ấn tượng, sâu sắc như Sơn Tùng từng làm được với Lạc trôi hay Chạy ngay đi...

MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư khủng nhưng “Chúng ta của hiện tại” có thể thành hit?