Đâu là MacBook có độ ổn định bậc nhất hiện nay

Kiên Trung| 14/06/2016 05:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc khảo sát được thực hiện mới đây bởi Consumer Reports cho thấy MacBook Air là máy tính xách tay (MTXT) có độ ổn định được đánh giá là cao nhất trên thị trường.

Theo ghi nhận của Consumer Reports, MTXT siêu nhẹ của Apple chỉ đạt tỷ lệ hư hỏng vào khoảng 7% trong 3 năm đầu tiên sử dụng, một con số khá ấn tượng.

Đâu là MacBook có độ ổn định bậc nhất hiện nay

Nếu muốn mua một máy tính chạy ổn định hiện nay, MacPro sẽ là lựa chọn tốt

MacBook Pro cũng đạt tỷ lệ hư hỏng thấp trong phép kiểm tra, với con số 9%. Kết hợp tất cả sản phẩm Apple lại với nhau, máy tính di động của hãng có tỷ lệ thất bại là 10%, mức thấp nhất trong bất kỳ sản phẩm OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) nào có trên thị trường.

Báo cáo cho thấy rằng, MacBook có tỷ lệ hư hỏng thấp hơn so với những sản phẩm vận hành trên nền tảng Windows, mặc dù sản phẩm Windows có mức sử dụng cao hơn 3 giờ/tuần so với mức trung bình tổng thể trên toàn thế giới.

Cũng theo ghi nhận của Consumer Reports, MTXT chạy trên nền tảng Windows có mức giá trung bình ít tốn kém hơn so với những sản phẩm được bán bởi Apple, nhưng lại có tỷ lệ hư hỏng cao hơn đáng kể.

Chẳng hạn như những sản phẩm bán ra bởi Gateway và Samsung có tỷ lệ hư hỏng ước tính khoảng 16% trong 3 năm đầu tiên, trong khi các sản phẩm từ Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và Toshiba có tỷ lệ hư hỏng dao động trong khoảng từ 18% đến 19%.

Mỗi OEM Windows có phiên bản cụ thể có tỷ lệ hư hỏng thấp hơn so với mức trung bình, chẳng hạn như Lenovo ThinkPad có tỷ lệ rơi vào khoảng 15% trong 3 năm đầu tiên, thấp hơn 3% so với mức trung bình, trong khi dòng XPS của Dell cũng chỉ đạt tỷ lệ 15%, thấp hơn 4% so với mức trung bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâu là MacBook có độ ổn định bậc nhất hiện nay