Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: 8 người trốn sang Hy Lạp xin tị nạn chính trị

Minh Thi| 16/07/2016 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

8 người Thổ Nhĩ Kỳ được cho là chạy trốn sau cuộc đảo chính quân sự tại Istanbul ngày 16/7 đã chạy trốn sang Hy Lạp và bị phía Athens bắt giữ do nhập cảnh trái phép.

Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: 8 người trốn sang Hy Lạp xin tị nạn chính trị

Trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra trưa 16/7 (theo giờ địa phương). Thông báo của Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết, những người này được chở trên chiếc trực thăng quân sự Blackhawk.

Máy bay hạ cánh ở thành thành phố Alexandroupolis, phía bắc Hy Lạp, sau khi phát đi tín hiệu cấp cứu. Theo cơ quan cảnh sát Hy Lạp, những người này đề nghị tị nạn chính trị.

Kênh truyền hình Hy Lạp ERT TV đưa tin, tất cả 8 người được cho là đã tham gia vào cuộc đảo chính quân sự trước đó tại Istanbul, trong đó 7 người mặc đồng phục quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn AP cũng phát đi thông tin tương tự. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, 8 người kể trên đều là thành viên quân đội và đã chạy trốn sang Hy Lạp sau cuộc đảo chính.

Về phía Ankara, phát biểu trên kênh truyền hình HaberTurk, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Ankara đã yêu cầu Athens trao trả 8 người đã tham gia đảo chính này. “Chúng tôi đã yêu cầu Hy Lạp dẫn độ 8 kẻ phản bội về Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian sớm nhất có thể”, ông nói.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hy Lạp xác nhận, chiếc máy bay trực thăng này sẽ được trao trả ngay lập tức cho Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: 8 người trốn sang Hy Lạp xin tị nạn chính trị