Daniel Hauer gửi lời xin lỗi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Duy Uyên| 31/01/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/1, Daniel Hauer (thầy giáo Dan) đã tới Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) để làm việc và gửi lời xin lỗi về phát ngôn mang tính xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) cho biết, tại buổi làm việc, ông Daniel đã thành khẩn xin lỗi, vì có những suy nghĩ còn hời hợt, vui đùa, thiếu hiểu biết nên đã vô tình đụng chạm đến một danh nhân của Việt Nam.

Sau khi có những bình luận không hay trên mạng, ông Daniel đã bị người vợ của mình là người Việt Nam bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu phải xóa ngay bình luận này. Khi được vợ giải thích về việc không được sử dụng Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chế giễu dù đó là đùa vui, hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông Daniel đã hiểu và xoá bình luận trên Facebook, cũng như đăng clip xin lỗi gia đình Đại tướng.

Daniel Hauer gửi lời xin lỗi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Daniel Hauer và vợ tại buổi làm việc với Cục phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử

 Về phương án xử phạt, ông Tự Do cho biết, Daniel Hauer sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm C, khoản 5, điều 65 của Nghị định 174 quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử.

Theo đó, hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 70 - 100 triệu đồng đối với tổ chức và từ 35-50 triệu đồng đối với cá nhân. Mức phạt thể sẽ được Cục đưa ra trong vài ngày tới.

Cũng tại buổi làm việc này, Daniel đã gửi lời xin lỗi tới gia đình Đai tướng Võ Nguyên Giáp. "Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mong muốn được tới thắp hương cho Đại tướng, đồng thời trực tiếp nói lời xin lỗi với gia đình Đại tướng" - Daniel Hauer nói.

Trước đó, khi một giáo viên nước ngoài chia sẻ về việc sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam nếu đội tuyển U23 Việt Nam vô địch, Daniel Hauer đã có bình luận khiếm nhã, xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, ngày 26/1, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã có giấy mời Daniel Hauer lên giải trình về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Daniel Hauer gửi lời xin lỗi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp