Chuyện lạ bốn phương

Đánh cắp 53 chiếc iPhone trong ngày đầu tiên đi làm

Hồng Anh 01/11/2023 - 17:32

Một người đàn ông Nga đã bị bắt sau khi ăn trộm 53 chiếc iPhone mới ngay ngày đầu tiên đi làm tại một cửa hàng điện tử ở Moscow.

trom-iphone.jpg
Hình ảnh do cảnh sát trích xuất từ camera cho thấy người đàn ông đến làm sớm, cuỗm hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền rồi bỏ đi ngay trong ngày đầu tiên đi làm.

Mới đây, Bộ Nội vụ Nga đã công bố đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông “dọn dẹp” một cửa hàng điện tử ở Moscow và chất hàng chục chiếc điện thoại iPhone vào một chiếc vali nhỏ cùng vài chiếc túi. Sau khi cố gắng thay đổi hướng quay của camera bằng cây lau nhà nhưng không thành công, người đàn ông 44 tuổi này thản nhiên tiếp tục hành vi trộm cắp của mình.

Sau khi lấy 53 chiếc iPhone mới toanh và 53.000 rúp (570 USD) từ sổ đăng ký, anh ta thản nhiên bước ra khỏi cửa trước. Được biết, đây là ngày đầu tiên anh ta làm việc với tư cách là quản lý bán hàng tại cửa hàng điện tử này.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông 44 tuổi đã sử dụng giấy tờ giả để xin vào làm công việc quản lý bán hàng tại cửa hàng điện tử và ngay ngày đầu tiên, sau khi lấy được bộ chìa khóa cửa hàng, anh ta đã đến sớm hơn mọi người, lấy 53 chiếc iPhone mới và toàn bộ số tiền trong két rồi rời thành phố về nhà riêng ở Sevastopol.

Thậm chí người đàn ông này không thèm che mặt, nên anh ta đã nhanh chóng bị chính quyền xác định danh tính và bắt giữ tại Sevastopol. Cảnh sát đã tịch thu một số đồ ăn trộm được tìm thấy trong nhà anh ta, nhưng tên trộm nói rằng anh ta đã bán được hàng chục chiếc iPhone trên đường từ Moscow về nhà.

Cảnh sát khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam anh ta. Cửa hàng điện tử ước tính thiệt hại lên tới khoảng 3 triệu rúp (32.000 USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh cắp 53 chiếc iPhone trong ngày đầu tiên đi làm