Đánh bom xe tại Libya, hai nhân viên LHQ thiệt mạng

Mai Đỉnh(TH)| 11/08/2019 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, một vụ nổ bom xe đã xảy ra ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến hai nhân viên của Liên hợp quốc (LHQ) thiệt mạng.

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh LHQ đang nỗ lực làm trung gian cho thỏa thuận ngừng bắn ở thủ đô Tripoli của nước này. LHQ cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi các bên liên quan tôn trọng lệnh ngừng bắn nhân đạo và trở lại bàn đàm phán.

Vụ nổ trên xảy ra ở trước cửa một trung tâm mua sắm và ngân hàng. Theo ghi nhận tại hiện trường vụ đánh bom, có ít nhất một xe ôtô của LHQ bị bốc cháy.

Đánh bom xe tại Libya, hai nhân viên LHQ thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ bom xe. Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của Đặc phái viên của LHQ tại Libya, nhân viên thiệt mạng và bị thương là những người làm việc cho Phái bộ hỗ trợ LHQ tại Libya. Vụ đánh bom xe còn khiến hàng chục dân thường bị thương. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

Tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ được triệu tập ngay sau vụ tấn công, Trợ lý Tổng thư ký LHQ về các hoạt động hòa bình Bintou Keita tuyên bố, LHQ vẫn giữ cam kết hỗ trợ người dân Libya.

Tình hình Libya đang trở nên hỗn loạn kể từ tháng 4, khi lực lượng đối lập Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa dẫn đầu mở chiến dịch tấn công hướng về thủ đô Tripoli và đang bị kháng cự quyết liệt ở vùng ngoại ô Tripoli.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom xe tại Libya, hai nhân viên LHQ thiệt mạng